4g
2/08/2015, 19:20:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.Club4g.com  ยินดีต้อนรับ สมาชิกใหม่ ที่นี่ท่านจะได้ทุกสิ่ง ที่ท่านต้องการ ไม่มีผลประโยชน์ และจริงใจกับสมาชิกทุกท่าน
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
Lamina Films
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted Pest hunter
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  




Lenso Wheel



หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดวาล์วน้ำหม้อน้ำและขับรถ สมควรมั๊ยครับ  (อ่าน 19709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TunNavy
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64

ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-


« เมื่อ: 19/11/2009, 21:10:31 »

คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch


บันทึกการเข้า

หึๆๆๆๆๆๆๆ
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,945

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19/11/2009, 21:35:18 »

คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch

อย่าให้เกินอาทิตย์ เลยครับ

เดี๋ยวบางสูบ (4 ) จาไปเสียก่อน หลวมโดยหาสาเหตุลำบากครับ

เพราะน้ำเย็นจะวิ่งกระทบสูบแรก ทำให้ไปก่อนสูบอื่นๆ ครับ

 laugh laugh laugh

 Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
jhoy
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +39/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,246


รัก Rally ชอบ Rally ก็แต่ง Rally


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20/11/2009, 08:53:03 »

ไม่ดีครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า วาล์วน้ำทำหน้าที่อะไร "วาล์วน้ำทำหน้าที่ปิดเมื่ออุณหภูมิของน้ำยังร้อนไม่ถึงค่าที่กำหนด
และจะเปิดเมื่ออุณหภูมิสูงถึงค่าที่กำหนดไว้" ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใด วาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิของเครื่อง
ให้อยู่ในค่าเหมาะสมตลอดเวลา ในที่นี้อุณหภูมิที่เหมาะจะทำให้เครื่องยนต์ให้กำลังที่ดีที่สุดเสมอ เพราะหลักการของเครื่อง
ยนต์ก็คือ การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกล แต่พลังงานความร้อนต้องพอดีๆ นะ ร้อนเกินก็ไม่ดี ร้อนน้อยก็ไม่ดี

คราวนี้ถ้าถ้าไม่มีวาล์วน้ำแล้วอะไรจะเกิดขึ้น
น้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจะผ่านเข้าเครื่องตลอดเวลา เช่น ตอนเช้าติดเครื่อง น้ำก็จะผ่านเข้า-ออกเครื่องโดยการไม่มี
การอั้นของวาล์วน้ำ ผลก็คือ เครื่องร้อนช้า พอวิ่งไปเรื่อยๆ ยิ่งมีลมมาช่วยระบายความร้อนอีก ก็เท่ากับว่าอุณภูมิของเครื่อง
ก็จะยิ่งต่ำลงอีก ก็เท่ากับว่าเครื่องยนต์ทำงานด้วยอุณหภูมิไม่เหมาะสมครับ
บันทึกการเข้า
ole18up
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


« ตอบ #3 เมื่อ: 20/11/2009, 12:09:12 »

แวะมาเก็บความรู้ครับ 4g92 แคมเดียว Afro
บันทึกการเข้า

เพราะว่าฟ้ากว้าง
Peak Sanshiro
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +14/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726



« ตอบ #4 เมื่อ: 20/11/2009, 19:33:10 »

รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******
บันทึกการเข้า
ju4 FG
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +63/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,955


tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20/11/2009, 22:42:30 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี
ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "
MANINALONE
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 557


peppermintpalm@windowslive.com noelle_ao12@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20/11/2009, 23:14:13 »

ตัดสปริงออก 1 ข้อง อันนี้น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

น้ำมันมันแพงโครตๆ ก็ยังไม่เอารถไปติดแก๊สอีก เวรจริง
TunNavy
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64

ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-


« ตอบ #7 เมื่อ: 21/11/2009, 08:23:37 »

เอารถไปใส่วาล์วน้ำเรียบร้อยแล้วครับ เครื่องกลัวจะพัง Grin Grin Grin

ขอบคุณสำหรับ ความรู้และความคิดเห็นนะครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

หึๆๆๆๆๆๆๆ
trojanxz
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,105



« ตอบ #8 เมื่อ: 21/11/2009, 10:03:50 »

เคยอ่านเจอใน ไหนซักแห่งจำไม่ได้ เหมือนกันครับ

ว่าถอดได้ แต่ไม่ส่งผลดีเท่าไร

เปลืองน้ำมันด้วย 

คือตอน start เครื่อง ปกติ วาล์ว น้ำจะปิดไม่ให้น้ำเย็นเข้าไป เพื่อวอมเครื่องให้อยู่ที่อุณหภูมิเหมาะสม และเผาใหม่ได้ดี


ถ้าถอดออก ตอนเช้าๆหรืออากาศเย็นๆๆ อาจ start ติดยากด้วย

บันทึกการเข้า

Ecar 4G15
Peak Sanshiro
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +14/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726



« ตอบ #9 เมื่อ: 26/11/2009, 06:54:21 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น


ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
nu3000
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +146/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,868


NU3000 FG

nu3000@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13/12/2009, 23:05:16 »

รถผมหม้อน้ำแตกอยู่...ก็ถอดวาล์วน้ำออกเหมือนกัน...นึกว่าไม่มีผลอะไร...เพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนหม้อน้ำ...
ผมต้องรีบไปทำหม้อน้ำใช่มั้ยครับ..
บันทึกการเข้า

ติดต่อผมที่เบอร์นี้
09-0898-7997
ju4 FG
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +63/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,955


tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13/12/2009, 23:29:26 »


ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน
ลองมากะตัวแล้วครับใช้ได้ดี
บันทึกการเข้า

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี
ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "
sontaya101
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 20/08/2012, 12:12:22 »

หาดูกระทู้เก่า พึ่งเจอ  ถอดวาล์วน้ำแค่อาทิตย์เดียว  งานเข้าสูบ 1 วัดแรงอัดไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
ปั้ม_รังสิต
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +256/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,264


รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20/08/2012, 12:17:23 »

ผมถอดวิ่งมาเป็นปีๆแล้วซัดทุกวัน9000เนี่ยบ่อย

สงสัยต้องหามาใส่แล้วเรา
บันทึกการเข้า

ระเบิดอะไหล่ทั้งคัน
0839093040 ปั้ม
http://www.club4g.com/index.php/topic,294382.msg3071426.html
togtoi
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +760/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,806


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20/08/2012, 18:40:31 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น

รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******

โอ๊ววว  ต้องลองแระ
บันทึกการเข้า

ล้อแท้/Fcon uppro/ฟลายวีลซิ่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
wanchai
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #15 เมื่อ: 23/08/2012, 09:32:37 »

เจาะรูประมาณ2mm รูเดียวพอครับ ทำกันเองได้นะถ้ามีทักษทางช่างนิดหน่อย+เครื่องมือครับ
บันทึกการเข้า
khan thaita
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +186/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,357


ถ้าทุกคนทำสิ่งที่ถูกต้อง ทุกสังคมก็จะมีแต่ความสุข

paracetamol_28@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 4/05/2013, 14:53:40 »

 Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า

นักดนตรีซำเหมา

It's my life!! 

sucess walking terror !!

Zakk Wlyde is God

TT garage
nut evolution
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +97/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,725


081-762-9182 รับซ่อมเดินเบาเช็คจานจ่ายล้างหัวฉีด


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 4/05/2013, 18:46:45 »

ถอดวาร์วน้ำมาสามปีที่ติดแก้ส...ก็ใช้ปรกตินีครับ..สูงสุดแค่120ความเร็ว
...ถ้าไม่ถอดวาร์วน้ำออกเครื่องร้อนมากๆๆๆๆ......น้ำหม้อพักหายเยอะ..ก็เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นแบบสองช่อง
ใส่วาร์วน้ำกลับเหมือนเดิม..แต่ใช้ๆไป...ความร้อนมันสูงเหมือนเดิม..รถใช้แก้สมากกว่าน้ำมัน...เลยต้องถอดวาร์วน้ำออกเหมือนเดิม..ก็ใช้ได้ปรกติดีครับ
แต่....ใครอย่าทำแบบผมนะครับ...ถ้าใส่ได้ใส่นะครับ... Wink
บันทึกการเข้า

http://www.club4g.com/index.php/topic,14630828.0.html
รับซ่อมเดินเบาE-CAR 15 16 63 ทำเกลียวสแตนเลส
Just_being
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


Just_ck

aot_zuza@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 6/05/2013, 06:55:05 »

ผมถอดมาปีกว่แล้ว เพราะรถใช้แก๊ส ควาร้อนสูงมาก ใช้งานอยู่ปกติครับ แต่ตอนเช้าสาร์ตเครื่องความร้อนขึ้นช้า ดีตอนรถติดๆหนักสำหรับรถแก๊สครับ
แต่ต้องล้างหม้อน้ำอยู่บ่อยๆ ครับ  1 อาทิตย์ผมล้างทีนึง สนิมบานเลย เพราะน้ำวิ่งวนอยู่ตลอด กลัวอย่างเดียวปั๊มน้ำจะไปไวหรือป่าว เพราะมันวนตลอดเวลา.. Huh
บันทึกการเข้า

__CK__
SuPeRnOoKy[CK2ต้นแบบ โมใส่แต่ของแปลกๆ]
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +374/-45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17,634


นายวรณ พัตภักดิ์ ธนาคารกรุงไทย 306-0-17401-6

supernooky@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 6/05/2013, 08:48:59 »

ผมถอดมาปีกว่แล้ว เพราะรถใช้แก๊ส ควาร้อนสูงมาก ใช้งานอยู่ปกติครับ แต่ตอนเช้าสาร์ตเครื่องความร้อนขึ้นช้า ดีตอนรถติดๆหนักสำหรับรถแก๊สครับ
แต่ต้องล้างหม้อน้ำอยู่บ่อยๆ ครับ  1 อาทิตย์ผมล้างทีนึง สนิมบานเลย เพราะน้ำวิ่งวนอยู่ตลอด กลัวอย่างเดียวปั๊มน้ำจะไปไวหรือป่าว เพราะมันวนตลอดเวลา.. Huh

ปั๊มน้ำก็ทำงานตลอดเวลาแหล่ะคร๊าบบบบบ สายพานหมุนตลอดเนาะ Grin
บันทึกการเข้า

ระเบิดของขาย => http://www.club4g.com/index.php/topic,14641198.0.html
081-3906639 นุกกี้ จร้าาา
ปั้ม_รังสิต
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +256/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,264


รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 7/05/2013, 08:42:16 »

น้ำหม้อน้ำคือระบบปิดครับถ้ามีสนืมแปลว่ามีอากาศเข้าคือรั่วนั่นเองหาที่รั่วแล้วแก้ซ๊ะ
บันทึกการเข้า

ระเบิดอะไหล่ทั้งคัน
0839093040 ปั้ม
http://www.club4g.com/index.php/topic,294382.msg3071426.html
khan thaita
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +186/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,357


ถ้าทุกคนทำสิ่งที่ถูกต้อง ทุกสังคมก็จะมีแต่ความสุข

paracetamol_28@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 12/05/2013, 15:45:32 »

อยากลองเจาะมั่งนะครับ เจาะตรงไหนอะครับ
บันทึกการเข้า

นักดนตรีซำเหมา

It's my life!! 

sucess walking terror !!

Zakk Wlyde is God

TT garage
child_racing
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


chaiyasit2@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 14/05/2013, 14:10:25 »

ถอดแล้วเครื่องก็จะเหมือนคนป่วยนะครับ เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ตามการระบายความร้อนหม้อน้ำเลย 
เหล็กและโลหะเครื่อง ปล่อยให้มันขยายตัว หดตัวบ่อยๆ ก็สึกหรอได้ง่ายๆนะครับ ที่สำคัญอุณภูมิเปลี่ยนขึ้นๆลงๆ น้อยกว่ากำหนด  เปลืองน้ำมันการจุดระเบิดมีการสูญเสียความร้อนมากเกินไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.135 วินาที กับ 21 คำสั่ง