4g
30/09/2014, 22:50:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: หัวข้อประกาศ : กรุณาอ่านข้อตกลง และวัตถุประสงค์ของเว็บด้วย เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted 081-3456363
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC Glass
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  











หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดวาล์วน้ำหม้อน้ำและขับรถ สมควรมั๊ยครับ  (อ่าน 16921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TunNavy
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64

ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-


« เมื่อ: 19/11/2009, 21:10:31 »

คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch


บันทึกการเข้า

หึๆๆๆๆๆๆๆ
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19/11/2009, 21:35:18 »

คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch

อย่าให้เกินอาทิตย์ เลยครับ

เดี๋ยวบางสูบ (4 ) จาไปเสียก่อน หลวมโดยหาสาเหตุลำบากครับ

เพราะน้ำเย็นจะวิ่งกระทบสูบแรก ทำให้ไปก่อนสูบอื่นๆ ครับ

 laugh laugh laugh

 Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
jhoy
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +39/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,246


รัก Rally ชอบ Rally ก็แต่ง Rally


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20/11/2009, 08:53:03 »

ไม่ดีครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า วาล์วน้ำทำหน้าที่อะไร "วาล์วน้ำทำหน้าที่ปิดเมื่ออุณหภูมิของน้ำยังร้อนไม่ถึงค่าที่กำหนด
และจะเปิดเมื่ออุณหภูมิสูงถึงค่าที่กำหนดไว้" ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใด วาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิของเครื่อง
ให้อยู่ในค่าเหมาะสมตลอดเวลา ในที่นี้อุณหภูมิที่เหมาะจะทำให้เครื่องยนต์ให้กำลังที่ดีที่สุดเสมอ เพราะหลักการของเครื่อง
ยนต์ก็คือ การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกล แต่พลังงานความร้อนต้องพอดีๆ นะ ร้อนเกินก็ไม่ดี ร้อนน้อยก็ไม่ดี

คราวนี้ถ้าถ้าไม่มีวาล์วน้ำแล้วอะไรจะเกิดขึ้น
น้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจะผ่านเข้าเครื่องตลอดเวลา เช่น ตอนเช้าติดเครื่อง น้ำก็จะผ่านเข้า-ออกเครื่องโดยการไม่มี
การอั้นของวาล์วน้ำ ผลก็คือ เครื่องร้อนช้า พอวิ่งไปเรื่อยๆ ยิ่งมีลมมาช่วยระบายความร้อนอีก ก็เท่ากับว่าอุณภูมิของเครื่อง
ก็จะยิ่งต่ำลงอีก ก็เท่ากับว่าเครื่องยนต์ทำงานด้วยอุณหภูมิไม่เหมาะสมครับ
บันทึกการเข้า
ole18up
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 71


« ตอบ #3 เมื่อ: 20/11/2009, 12:09:12 »

แวะมาเก็บความรู้ครับ 4g92 แคมเดียว Afro
บันทึกการเข้า

เพราะว่าฟ้ากว้าง
Peak Sanshiro
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +14/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726



« ตอบ #4 เมื่อ: 20/11/2009, 19:33:10 »

รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******
บันทึกการเข้า
ju4 FG
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +63/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,955


tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20/11/2009, 22:42:30 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี
ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "
MANINALONE
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +18/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 557


peppermintpalm@windowslive.com noelle_ao12@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20/11/2009, 23:14:13 »

ตัดสปริงออก 1 ข้อง อันนี้น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า

น้ำมันมันแพงโครตๆ ก็ยังไม่เอารถไปติดแก๊สอีก เวรจริง
TunNavy
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64

ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-


« ตอบ #7 เมื่อ: 21/11/2009, 08:23:37 »

เอารถไปใส่วาล์วน้ำเรียบร้อยแล้วครับ เครื่องกลัวจะพัง Grin Grin Grin

ขอบคุณสำหรับ ความรู้และความคิดเห็นนะครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

หึๆๆๆๆๆๆๆ
trojanxz
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,103



« ตอบ #8 เมื่อ: 21/11/2009, 10:03:50 »

เคยอ่านเจอใน ไหนซักแห่งจำไม่ได้ เหมือนกันครับ

ว่าถอดได้ แต่ไม่ส่งผลดีเท่าไร

เปลืองน้ำมันด้วย 

คือตอน start เครื่อง ปกติ วาล์ว น้ำจะปิดไม่ให้น้ำเย็นเข้าไป เพื่อวอมเครื่องให้อยู่ที่อุณหภูมิเหมาะสม และเผาใหม่ได้ดี


ถ้าถอดออก ตอนเช้าๆหรืออากาศเย็นๆๆ อาจ start ติดยากด้วย

บันทึกการเข้า

Ecar 4G15
Peak Sanshiro
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +14/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 726



« ตอบ #9 เมื่อ: 26/11/2009, 06:54:21 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น


ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
nu3000
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +146/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,868


NU3000 FG

nu3000@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13/12/2009, 23:05:16 »

รถผมหม้อน้ำแตกอยู่...ก็ถอดวาล์วน้ำออกเหมือนกัน...นึกว่าไม่มีผลอะไร...เพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนหม้อน้ำ...
ผมต้องรีบไปทำหม้อน้ำใช่มั้ยครับ..
บันทึกการเข้า

ติดต่อผมที่เบอร์นี้
09-0898-7997
ju4 FG
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +63/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,955


tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13/12/2009, 23:29:26 »


ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน
ลองมากะตัวแล้วครับใช้ได้ดี
บันทึกการเข้า

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี
ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "
sontaya101
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 20/08/2012, 12:12:22 »

หาดูกระทู้เก่า พึ่งเจอ  ถอดวาล์วน้ำแค่อาทิตย์เดียว  งานเข้าสูบ 1 วัดแรงอัดไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
ปั้ม_รังสิต
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +256/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,228


รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย 0839093040


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20/08/2012, 12:17:23 »

ผมถอดวิ่งมาเป็นปีๆแล้วซัดทุกวัน9000เนี่ยบ่อย

สงสัยต้องหามาใส่แล้วเรา
บันทึกการเข้า

ระเบิดอะไหล่ทั้งคัน
0839093040 ปั้ม
http://www.club4g.com/index.php/topic,294382.msg3071426.html
togtoi
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,130


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20/08/2012, 18:40:31 »

ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น

รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******

โอ๊ววว  ต้องลองแระ
บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
wanchai
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


« ตอบ #15 เมื่อ: 23/08/2012, 09:32:37 »

เจาะรูประมาณ2mm รูเดียวพอครับ ทำกันเองได้นะถ้ามีทักษทางช่างนิดหน่อย+เครื่องมือครับ
บันทึกการเข้า
khan thaita
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +186/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,172


ถ้าทุกคนทำสิ่งที่ถูกต้อง ทุกสังคมก็จะมีแต่ความสุข

paracetamol_28@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 4/05/2013, 14:53:40 »

 Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า

นักดนตรีซำเหมา

It's my life!! 

sucess walking terror !!

Zakk Wlyde is God

TT garage
nut evolution
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +94/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,545


081-762-9182 รับซ่อมเดินเบาเช็คจานจ่ายล้างหัวฉีด


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 4/05/2013, 18:46:45 »

ถอดวาร์วน้ำมาสามปีที่ติดแก้ส...ก็ใช้ปรกตินีครับ..สูงสุดแค่120ความเร็ว
...ถ้าไม่ถอดวาร์วน้ำออกเครื่องร้อนมากๆๆๆๆ......น้ำหม้อพักหายเยอะ..ก็เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นแบบสองช่อง
ใส่วาร์วน้ำกลับเหมือนเดิม..แต่ใช้ๆไป...ความร้อนมันสูงเหมือนเดิม..รถใช้แก้สมากกว่าน้ำมัน...เลยต้องถอดวาร์วน้ำออกเหมือนเดิม..ก็ใช้ได้ปรกติดีครับ
แต่....ใครอย่าทำแบบผมนะครับ...ถ้าใส่ได้ใส่นะครับ... Wink
บันทึกการเข้า

http://www.club4g.com/index.php/topic,14630828.0.html
รับซ่อมเดินเบาE-CAR 15 16 63 ทำเกลียวสแตนเลส
Just_being
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


Just_ck

aot_zuza@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 6/05/2013, 06:55:05 »

ผมถอดมาปีกว่แล้ว เพราะรถใช้แก๊ส ควาร้อนสูงมาก ใช้งานอยู่ปกติครับ แต่ตอนเช้าสาร์ตเครื่องความร้อนขึ้นช้า ดีตอนรถติดๆหนักสำหรับรถแก๊สครับ
แต่ต้องล้างหม้อน้ำอยู่บ่อยๆ ครับ  1 อาทิตย์ผมล้างทีนึง สนิมบานเลย เพราะน้ำวิ่งวนอยู่ตลอด กลัวอย่างเดียวปั๊มน้ำจะไปไวหรือป่าว เพราะมันวนตลอดเวลา.. Huh
บันทึกการเข้า

__CK__
SuPeRnOoKy[CK2ต้นแบบ โมใส่แต่ของแปลกๆ]
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +371/-45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17,540


นายวรณ พัตภักดิ์ ธนาคารกรุงไทย 306-0-17401-6

supernooky@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 6/05/2013, 08:48:59 »

ผมถอดมาปีกว่แล้ว เพราะรถใช้แก๊ส ควาร้อนสูงมาก ใช้งานอยู่ปกติครับ แต่ตอนเช้าสาร์ตเครื่องความร้อนขึ้นช้า ดีตอนรถติดๆหนักสำหรับรถแก๊สครับ
แต่ต้องล้างหม้อน้ำอยู่บ่อยๆ ครับ  1 อาทิตย์ผมล้างทีนึง สนิมบานเลย เพราะน้ำวิ่งวนอยู่ตลอด กลัวอย่างเดียวปั๊มน้ำจะไปไวหรือป่าว เพราะมันวนตลอดเวลา.. Huh

ปั๊มน้ำก็ทำงานตลอดเวลาแหล่ะคร๊าบบบบบ สายพานหมุนตลอดเนาะ Grin
บันทึกการเข้า

ระเบิดของขาย => http://www.club4g.com/index.php/topic,14641198.0.html
081-3906639 นุกกี้ จร้าาา
ปั้ม_รังสิต
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +256/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,228


รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย 0839093040


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 7/05/2013, 08:42:16 »

น้ำหม้อน้ำคือระบบปิดครับถ้ามีสนืมแปลว่ามีอากาศเข้าคือรั่วนั่นเองหาที่รั่วแล้วแก้ซ๊ะ
บันทึกการเข้า

ระเบิดอะไหล่ทั้งคัน
0839093040 ปั้ม
http://www.club4g.com/index.php/topic,294382.msg3071426.html
khan thaita
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +186/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,172


ถ้าทุกคนทำสิ่งที่ถูกต้อง ทุกสังคมก็จะมีแต่ความสุข

paracetamol_28@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 12/05/2013, 15:45:32 »

อยากลองเจาะมั่งนะครับ เจาะตรงไหนอะครับ
บันทึกการเข้า

นักดนตรีซำเหมา

It's my life!! 

sucess walking terror !!

Zakk Wlyde is God

TT garage
child_racing
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


chaiyasit2@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 14/05/2013, 14:10:25 »

ถอดแล้วเครื่องก็จะเหมือนคนป่วยนะครับ เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ตามการระบายความร้อนหม้อน้ำเลย 
เหล็กและโลหะเครื่อง ปล่อยให้มันขยายตัว หดตัวบ่อยๆ ก็สึกหรอได้ง่ายๆนะครับ ที่สำคัญอุณภูมิเปลี่ยนขึ้นๆลงๆ น้อยกว่ากำหนด  เปลืองน้ำมันการจุดระเบิดมีการสูญเสียความร้อนมากเกินไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง