Lenso Wheel

ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดวาล์วน้ำหม้อน้ำและขับรถ สมควรมั๊ยครับ  (อ่าน 22604 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ TunNavy

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 64
  • คะแนนความนิยม: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-
คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch

หึๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
คือเมื่อวันก่อนๆ รถผมความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเอาไปให้

ร้านหม้อน้ำเค้าทะลวงให้ และเค้าก็ถอดวาล์วน้ำออกมาด้วยและให้ผมเก็บไว้

เค้าบอกว่า "วาล์วยังไม่เสีย แต่ถอดออกมาก่อน เพื่อให้น้ำหมุนเวียนสะดวก"

อีก2เดือนค่อยเอามาให้ช่างใส่

ขอถามความเห็นครับ ควรใส่เลยรึป่าวหรือ อีก2เดือนค่อยเอาไปใส่

เพราะผมชอบขับอัดลากรอบสูงๆ มีผลมั๊ยครับ 4g92 soch

อย่าให้เกินอาทิตย์ เลยครับ

เดี๋ยวบางสูบ (4 ) จาไปเสียก่อน หลวมโดยหาสาเหตุลำบากครับ

เพราะน้ำเย็นจะวิ่งกระทบสูบแรก ทำให้ไปก่อนสูบอื่นๆ ครับ

 :laugh: :laugh: :laugh:

 ;D ;D ;D ;D


ออฟไลน์ jhoy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,246
  • คะแนนความนิยม: +39/-0
  • เพศ: ชาย
  • รัก Rally ชอบ Rally ก็แต่ง Rally
    • อีเมล์
ไม่ดีครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจว่า วาล์วน้ำทำหน้าที่อะไร "วาล์วน้ำทำหน้าที่ปิดเมื่ออุณหภูมิของน้ำยังร้อนไม่ถึงค่าที่กำหนด
และจะเปิดเมื่ออุณหภูมิสูงถึงค่าที่กำหนดไว้" ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะใด วาล์วน้ำจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิของเครื่อง
ให้อยู่ในค่าเหมาะสมตลอดเวลา ในที่นี้อุณหภูมิที่เหมาะจะทำให้เครื่องยนต์ให้กำลังที่ดีที่สุดเสมอ เพราะหลักการของเครื่อง
ยนต์ก็คือ การเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานกล แต่พลังงานความร้อนต้องพอดีๆ นะ ร้อนเกินก็ไม่ดี ร้อนน้อยก็ไม่ดี

คราวนี้ถ้าถ้าไม่มีวาล์วน้ำแล้วอะไรจะเกิดขึ้น
น้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจะผ่านเข้าเครื่องตลอดเวลา เช่น ตอนเช้าติดเครื่อง น้ำก็จะผ่านเข้า-ออกเครื่องโดยการไม่มี
การอั้นของวาล์วน้ำ ผลก็คือ เครื่องร้อนช้า พอวิ่งไปเรื่อยๆ ยิ่งมีลมมาช่วยระบายความร้อนอีก ก็เท่ากับว่าอุณภูมิของเครื่อง
ก็จะยิ่งต่ำลงอีก ก็เท่ากับว่าเครื่องยนต์ทำงานด้วยอุณหภูมิไม่เหมาะสมครับ


ออฟไลน์ ole18up

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 71
  • คะแนนความนิยม: +1/-0
  • เพศ: ชาย
แวะมาเก็บความรู้ครับ 4g92 แคมเดียว O0

เพราะว่าฟ้ากว้าง

ออฟไลน์ Peak Sanshiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 726
  • คะแนนความนิยม: +14/-0
รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******


ออฟไลน์ ju4 FG

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,955
  • คะแนนความนิยม: +63/-0
  • tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี
    • อีเมล์
ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "

ออฟไลน์ MANINALONE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 557
  • คะแนนความนิยม: +18/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
ตัดสปริงออก 1 ข้อง อันนี้น่าสนใจครับ

น้ำมันมันแพงโครตๆ ก็ยังไม่เอารถไปติดแก๊สอีก เวรจริง

ออฟไลน์ TunNavy

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 64
  • คะแนนความนิยม: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • ค่อยๆแรง ทีละนิด ทีละนิด -*-
เอารถไปใส่วาล์วน้ำเรียบร้อยแล้วครับ เครื่องกลัวจะพัง ;D ;D ;D

ขอบคุณสำหรับ ความรู้และความคิดเห็นนะครับ  ;D ;D ;D

หึๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ trojanxz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,112
  • คะแนนความนิยม: +2/-1
เคยอ่านเจอใน ไหนซักแห่งจำไม่ได้ เหมือนกันครับ

ว่าถอดได้ แต่ไม่ส่งผลดีเท่าไร

เปลืองน้ำมันด้วย 

คือตอน start เครื่อง ปกติ วาล์ว น้ำจะปิดไม่ให้น้ำเย็นเข้าไป เพื่อวอมเครื่องให้อยู่ที่อุณหภูมิเหมาะสม และเผาใหม่ได้ดี


ถ้าถอดออก ตอนเช้าๆหรืออากาศเย็นๆๆ อาจ start ติดยากด้วย


Ecar 4G15

ออฟไลน์ Peak Sanshiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 726
  • คะแนนความนิยม: +14/-0
ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น


ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน


ออฟไลน์ nu3000

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 8,868
  • คะแนนความนิยม: +146/-3
  • เพศ: ชาย
  • NU3000 FG
    • Fackbook
    • อีเมล์
รถผมหม้อน้ำแตกอยู่...ก็ถอดวาล์วน้ำออกเหมือนกัน...นึกว่าไม่มีผลอะไร...เพราะยังไม่มีเงินเปลี่ยนหม้อน้ำ...
ผมต้องรีบไปทำหม้อน้ำใช่มั้ยครับ..

ติดต่อผมที่เบอร์นี้ 09-0898-7997

ออฟไลน์ ju4 FG

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,955
  • คะแนนความนิยม: +63/-0
  • tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี
    • อีเมล์

ตัดสปริงออก 1 ข้อผมนึกว่ามันจะแข็งขึ้นนะเนี่ย (เหมือนสปริงโช้คอัพ) แต่เป็นแนวคิดที่ดีน่าลองเหมือนกัน
ลองมากะตัวแล้วครับใช้ได้ดี

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "

ออฟไลน์ sontaya101

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 13
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
หาดูกระทู้เก่า พึ่งเจอ  ถอดวาล์วน้ำแค่อาทิตย์เดียว  งานเข้าสูบ 1 วัดแรงอัดไม่มีเลย


ออฟไลน์ ปั้ม_รังสิต

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 12,264
  • คะแนนความนิยม: +256/-1
  • เพศ: ชาย
  • รวมเลือดเนื้อเป็นชาติเชื้อไทย
    • http://www.uppicweb.com/massupload.php
    • อีเมล์
ผมถอดวิ่งมาเป็นปีๆแล้วซัดทุกวัน9000เนี่ยบ่อย

สงสัยต้องหามาใส่แล้วเรา

ระเบิดอะไหล่ทั้งคัน 0839093040 ปั้ม http://www.club4g.com/index.php/topic,294382.msg3071426.html

ออฟไลน์ togtoi

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 33,961
  • คะแนนความนิยม: +765/-128
  • เพศ: ชาย
  • คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...
    • UNLIMITED_korat
    • อีเมล์
ของผมใช้วิธี ตัดสปริงวาวล์น้ำออก 1 ข้อครับ ทำให้สปริงอ่อนลง เปิดเร็วขึ้น

รถผมไม่ถอดวาล์วน้ำออก  แต่ช่างประจำตัวใช้วิธีการเจาะรูวาล์วน้ำ (มุมข้าง ๆ )

อาจจะดูแปลกออกไปบ้าง แต่ใช้ได้ผลดี เครื่องไม่เคยมีปัญหาเลย

(แต่จำนวนรู และขนาดขอไม่บอกนะครับ  ถ้าผิดขนาด หรือรูมากเกินอันตรายเหมือนกัน)

ข้อดี....ถ้าวันใดวาล์วน้ำเสียรถไม่มีทางน๊อคเด็ดขาดเพราะยังมีน้ำไปหล่อเลี้ยงบ้าง (จากรูที่เจาะ)

แต่อันนี้เป็นไปตามวิศวกรรม  (ของช่างไทย  แต่นอกตำราญี่ปุ่น) และช่วยลดความร้อนลงบ้างพอสมควร

ผมทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยใช้ Mazda 323 รถวิ่งดีตลอดไม่เคยมีปัญหาโอเวอร์ฮีตเลย

******เป็นความสามารถเฉพาะตัว ไม่แนะนำให้เลียนแบบนะครับ******

โอ๊ววว  ต้องลองแระ


 

SMF 2.0.10 | SMF © 2014, Simple Machines

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.096 วินาที กับ 24 คำสั่ง