4g
25/10/2014, 01:14:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: วิธีดูเว็บผ่านมือถือให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted 081-3456363
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC Glass
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  











หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มคลัชล่างรั่วได้โอกาสมาแปลงปั๊มล่างใส่ลูกปั๊ม TFR กัน.นิ่มกว่าเดิม  (อ่าน 16786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« เมื่อ: 11/02/2012, 19:28:57 »

บังเอิญ  ปั๊มคลัชล่างรถเจ้าลูกชายรั่ว  สาเหตุจากชอบของหนัก  อาการเดิมคือใส่หวีคลัชสองชั้นกับคลัชทองแดงสิบก้อน  เวลาเหยียบคลัชเข้าเกียร์ก็ออกแรงกันสุด ๆ แบบเหยียบกันเต็มพื้นเวลาออกก็ดีดซะกระโดด  ปั๊มบนเปลี่ยนยกลูกมาแล้ว  สายอ่อนคลัชเปลี่ยนแล้ว  คงเหลือปั๊มคลัชล่างซึ่งเมื่อปลายปี 54 หลังน้ำลดเปลี่ยนชุดซ่อมไปรอบหนึ่งแล้ว  มาต้น ก.พ.55 ก็รั่วอีก  เลยได้โอกาสลองเอาลูกปั๊มคลัชล่างของ อีซูซุ TFR ปี 97 หรือรุ่นมังกรทอง นั่นแหละมาใส่แทน  ดูตามรูปแรกเปรียบเทียบกันระหว่างของเดิม ( ตัวเล็ก ) กับของใหม่ใหญ่กว่าเดิม รูปที่ 1-3

             ขั้นแรก  ก็ต้องเอาเสื้อปั๊มล่่างตัวเดิมไปหาช่างกลึง  ให้คว้านขนาดในเบ้าปั๊มเดิมให้มีขนาดพอดีกับลูกปั๊มตัวใหม่  ต้องเอาลูกปั๊มตัวใหม่ไปให้ช่างกลึงด้วยนะครับ  หาช่างกลึงที่ชำนาญหน่อย  เพราะตัวเสื้อปั๊มมีขายึดกับท่อขวางไม่สามารถยึดกับแท่นกลึงได้ง่าย ๆ ต้องตั้งให้ดีไม่งั้นแขว่งไม่เที่ยงจะเสียของเอา  ดูรูปขนาดเสื้อเดิม ( ตามรูปที 4-5 )
             เมื่อตั้งระดับได้แล้วช่างทำการเจียรคว้านออก ในใจคิดว่าเป็นเรื่องง่ายแต่พอมาดูช่างกลึงทำแล้วต้องใช้ความชำนาญจริง ๆ  ตรงนี้ช่างกลึงจะทำเป็นงานละเอียดให้พอเสร็จก็จะเห็นว่าช่องที่ใส่ลูกปั๊มกว้างขึ้น  ตรงส่วนนี้ทำให้เสื้อปั๊มบางลงด้วยนะครับ ( ตามรูปที่ 6 ) และจุดนี้อาจเป็นปัญหาหากเสื้อปั๊มบางมากอาจรั่วหรือร้าวได้
             หลังจากนั้นประกอบเข้าเหมือนเดิมทำความสะอาดและทาน้ำมันชะโลมทั้งในกระบอกและลูกปั๊ม  ค่อย ๆ ใส่พร้อมสปริงกลับไปเหมือนเดิมที่ถอดออกมา  ใส่แล้วขั้นตอนสุดท้ายไล่น้ำมันคลัช  จนไม่มีฟองอากาศ   สังเกตุดูอาการที่ลูกสูบปั๊มทำงานว่าสากไปดันตีนผีไปกดหวีคลัชหรือไม่  แล้วลองติดเครื่องเข้าเกียร์ระยะแรกคงต้องมีการปรับระยะที่ขาคลัชด้วย  ผลที่ได้รู้ได้เลยว่าออกแรงเหยียบน้อยลงและเบาขึ้น  หากใครเกิดปัญหาเรื่องต้องออกแรงเหยียบคลัชหนักจนปวดน่อง  แล้วลูกปั๊มล่างรั่วบ่อยลองทำดูนะครับ  ที่จริงมีเพื่อนในคลับทำกันมาเยอะแล้วแต่ไม่มีใครเอามาลง  พอดีได้โอกาสทำเลยเอารูปมาลงเปรียบเทียบให้ดู


* 110220121298.jpg (22.1 KB, 480x640 - ดู 3011 ครั้ง.)

* 110220121299.jpg (22.83 KB, 480x640 - ดู 2961 ครั้ง.)

* 110220121300.jpg (23.04 KB, 480x640 - ดู 2868 ครั้ง.)

* 110220121296.jpg (25.23 KB, 480x640 - ดู 2859 ครั้ง.)

* 110220121297.jpg (27.87 KB, 480x640 - ดู 2798 ครั้ง.)

* 110220121301.jpg (28.41 KB, 480x640 - ดู 3548 ครั้ง.)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28/02/2012, 23:51:14 โดย tongdang »
บันทึกการเข้า
togtoi
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,284


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12/02/2012, 08:09:50 »

+1ครับพี่
สมาคมคนปวดขาซ้าย
บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
ผู้เฒ่าเทอร์โบ
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +245/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25,562



« ตอบ #2 เมื่อ: 12/02/2012, 15:29:00 »

+1ให้ละกันเป็นค่าตอบแทน ค่าลูกปั้ม+กับค่าแรงโรงกลึง...  โดยไม่ต้องเสียตังตัวเองซักบาทเดียว ^^"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/02/2012, 15:30:03 โดย ผู้เฒ่าเทอร์โบ » บันทึกการเข้า

Kissถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึงKiss
togtoi
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,284


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12/02/2012, 22:00:26 »

+1ให้ละกันเป็นค่าตอบแทน ค่าลูกปั้ม+กับค่าแรงโรงกลึง...  โดยไม่ต้องเสียตังตัวเองซักบาทเดียว ^^"
ทุเรศเฮ่ย 
ลูกบังเกิดเกล้า  ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/02/2012, 22:00:49 โดย togtoi » บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
ผู้เฒ่าเทอร์โบ
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +245/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25,562



« ตอบ #4 เมื่อ: 16/02/2012, 00:24:29 »

ทุเรศเฮ่ย 
ลูกบังเกิดเกล้า  ^^
จ๊าก ^^"
บันทึกการเข้า

Kissถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึงKiss
ab_normal
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +15/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860


phu_miphat@hotmail.co.th
« ตอบ #5 เมื่อ: 16/02/2012, 10:10:17 »

+1 ครับพี่  Grin
บันทึกการเข้า

คลังแบตเตอรี่นวมินทร์
จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ บริการติดตั้งฟรีทั่ว กทม.
โทร 02-734-5751
...เกม คุง...(^_^)...
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +453/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26,634


......(^_^)......


« ตอบ #6 เมื่อ: 16/02/2012, 16:16:20 »

..............+ 1 ครับ......................... Wink
บันทึกการเข้า

Grin...รักกันๆ..Club 4 G... Grin
#.L.ก.ฮ.โต EVO. Kansai.
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +89/-5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,135


///... 0840946344..โต.. ///

tum_bunlu@hotmail.com evo_4g63t@hotmai
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 17/02/2012, 23:38:15 »

 Smiley Smiley Smiley...แล้วปั้มบนมีสตรูโมไหมครับ..
บันทึกการเข้า

ผู้เฒ่าเทอร์โบ
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +245/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25,562



« ตอบ #8 เมื่อ: 18/02/2012, 01:14:45 »

Smiley Smiley Smiley...แล้วปั้มบนมีสตรูโมไหมครับ..
โมได้ครับ แต่ไม่แนะนำคับไม่ค่อยจะได้ผลสักเท่าไร กัดฟันซื้อแบบ ปั้มคลัชมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Kissถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึงKiss
CrazyEvo
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +4/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,233



« ตอบ #9 เมื่อ: 18/02/2012, 06:25:44 »

+1 ครับ กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า
CrazyEvo
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +4/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,233



« ตอบ #10 เมื่อ: 19/02/2012, 21:39:44 »

แล้วไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« ตอบ #11 เมื่อ: 20/02/2012, 06:53:43 »

แล้วไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ

ค่าลูกปั๊มล่าง ชุดซ่อม TFR มังกรทองปี 97 ราคา 240 บาท / ค่าเจียรปั๊มเดิม 300 บาท  ราคาแรงไม่มีเพราะทำเอง
บันทึกการเข้า
palm(kon-nakhon-club)
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +6/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 663



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 20/02/2012, 21:06:03 »

สวดยวดเลยคับ เด๋วหาร้านกลึงดีๆก่อน ทำด้วย  Grin
บันทึกการเข้า

http://www.club4g.com/index.php/topic,317005.540.html
แก้รอบเดินเบา อีคาร์ โดยพี่นัด ครับ
CrazyEvo
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +4/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,233



« ตอบ #13 เมื่อ: 21/02/2012, 22:07:49 »

ค่าลูกปั๊มล่าง ชุดซ่อม TFR มังกรทองปี 97 ราคา 240 บาท / ค่าเจียรปั๊มเดิม 300 บาท  ราคาแรงไม่มีเพราะทำเอง

แถวๆนี้หาที่ทำยากมากเลยครับ ราคาค่าของก็ไม่แรงเลยครับ เศร้าจริงๆ
บันทึกการเข้า
por@KAPONGZA
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +56/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,010


จะเอาอไรกับอีคาร์ท่อเดิม


« ตอบ #14 เมื่อ: 10/05/2012, 00:11:32 »

น่าสนใจครับ แล้วอายุการใช้งานเป็นงัยบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ขายท่อใส้เกลียว (อยากได้เท่าไหร่ลองวาราคามาครับ)
http://www.club4g.com/index.php/topic,14740880.msg
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« ตอบ #15 เมื่อ: 31/08/2012, 19:10:00 »

น่าสนใจครับ แล้วอายุการใช้งานเป็นงัยบ้างครับ


นับแต่วันทำก่อนวันลงกระทู้  ทุกวันนี้ยังใช้ได้ดี ครับ
บันทึกการเข้า
G3t-Colt E9 500HP
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +24/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,079



« ตอบ #16 เมื่อ: 7/09/2012, 23:25:43 »

ลองเปลี่ยนแล้วครับ นิ่มและเบา กว่าเดิม

แต่ ใช้ของ โตโยต้า (ขนาดเท่ากับ TFR แต่มีลูกยาง 2 ชั้น)

ค่าใช้จ่าย
- ค่ากลึง 400
- ค่าลูกปั้ม+สปริง 300
- ค่าแรง+น้ำมัน(ซื้อของ+ส่งโรงกลึง) 300
เบ็ดเสร็จ ขับรถไปจอด-รับรถ      1,000 ถ้วน ครับ
บันทึกการเข้า
Kitty (Super Junior)
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +105/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,821


วิ่งสนามแรก ได้ที่ 1 มา กรูฟลุ๊ค!! แน่เลย.. หุ หุ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 7/09/2012, 23:54:48 »

แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  Grin
บันทึกการเข้า

G3t-Colt E9 500HP
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +24/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,079



« ตอบ #18 เมื่อ: 9/09/2012, 19:51:04 »

แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  Grin

พี่เอ๋ เบาอย่างเห็นได้ชัด เหมือน ใส่ครัชเดิมเลยอ่ะครับ  Grin

ถ้าเปลี่ยนปั้มล่างข้ามรุ่นมันต้องแปลง (มั้ง) แต่นี่แค่กลึง ด้านใน คงง่ายกว่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ju4 FG
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +63/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,955


tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 9/09/2012, 20:14:39 »

แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  Grin
มันใหญ่กว่าเดิมอ่ะ เวลาดันเข้าไปที ไม่ต้องดันสุด ก็ร้องแล้ว เข้าใจง่ายขึ้นป่ะ
บันทึกการเข้า

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี
ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "
Kitty (Super Junior)
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +105/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,821


วิ่งสนามแรก ได้ที่ 1 มา กรูฟลุ๊ค!! แน่เลย.. หุ หุ


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 10/09/2012, 21:12:11 »

พี่เอ๋ เบาอย่างเห็นได้ชัด เหมือน ใส่ครัชเดิมเลยอ่ะครับ  Grin

ถ้าเปลี่ยนปั้มล่างข้ามรุ่นมันต้องแปลง (มั้ง) แต่นี่แค่กลึง ด้านใน คงง่ายกว่าอ่ะครับ

ต้องลองซะละ.. เรียกผมพี่ผมเขินนะ.. เราอายุก็ใกล้กัน... หุ หุ..  Grin

มันใหญ่กว่าเดิมอ่ะ เวลาดันเข้าไปที ไม่ต้องดันสุด ก็ร้องแล้ว เข้าใจง่ายขึ้นป่ะ

ชัดเจนเลยป๋า..  Shocked Grin



ว่าแต่มันจะเบาได้ขนาดไหนอะครับ.. อยากได้แบบนิ่มกว่าเดิมๆเลยได้ยิ่งดีอะครับ..  Grin
บันทึกการเข้า

Yai_Ecar
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +7/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 722



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 11/11/2012, 11:17:34 »

+1 เลยครับใส่แบบนี้อยู่แต่หาร้านกลึงยากไม่ค่อยมีคนทำกลัวแตกตัวกระบอกจับยึดกลึงยากครับ
    ต้องเอาเงินอัดให้อีกหน่อยถึงได้ยอมทำครับ
บันทึกการเข้า
kooaing
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 555


นัด : 0867253042

kooaingy
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 3/05/2014, 18:06:22 »

ลองเปลี่ยนแล้วครับ นิ่มและเบา กว่าเดิม

แต่ ใช้ของ โตโยต้า (ขนาดเท่ากับ TFR แต่มีลูกยาง 2 ชั้น)

ค่าใช้จ่าย
- ค่ากลึง 400
- ค่าลูกปั้ม+สปริง 300
- ค่าแรง+น้ำมัน(ซื้อของ+ส่งโรงกลึง) 300
เบ็ดเสร็จ ขับรถไปจอด-รับรถ      1,000 ถ้วน ครับ


ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
สูตรด้านบนเพิ่งเปลี่ยนวันนี้ ลูกปั๊มขนาด 7/8 เบาขาขึ้นอีกนิดนึงครับ

ว่าแต่มันจะรั่วง่ายขึ้นไหมครับ  Huh
บันทึกการเข้า
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« ตอบ #23 เมื่อ: 4/05/2014, 08:46:55 »

ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
สูตรด้านบนเพิ่งเปลี่ยนวันนี้ ลูกปั๊มขนาด 7/8 เบาขาขึ้นอีกนิดนึงครับ

ว่าแต่มันจะรั่วง่ายขึ้นไหมครับ  Huh

หากจะรั่วคงต้องดูสภาพยางปั๊มละครับ  หากกลึงละเอียดมาดี ได้สมดุลย์ และไม่เจียรจนเหลือเนื้อกระบอกบางเกินไป โอกาสตัวปั๊มจะรั่วยากครับ  คงเสียที่ลูกยางตามการใช้งานเปลี่ยนชุดซ่อมเอา
บันทึกการเข้า
kooaing
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +3/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 555


นัด : 0867253042

kooaingy
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 4/05/2014, 11:24:55 »

หากจะรั่วคงต้องดบ  หากกลึงละเอียดมาดี ได้สมดุลย์ และไม่เจียรจนเหลือเนื้อกระบอกบางเกินไป โอกาสตัวปั๊มจะรั่วยากครับ  คงเสียที่ลูกยางตามการใช้งานเปลี่ยนชุดซ่อมเอา

 เดี๋ยวซื้อชุดซ่อมติดตัวไว้กันเหนียวด้วยน่าดี
 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« ตอบ #25 เมื่อ: 5/05/2014, 10:25:27 »

เดี๋ยวซื้อชุดซ่อมติดตัวไว้กันเหนียวด้วยน่าดี
 ขอบคุณครับ
ีที่บ้านก็เอาชุดซ่อมเก็บไว้ท้ายรถ  เพราะเวลาซื้อจะได้ไม่เสียเวลาเอาตัวอย่างไปเทียบ
บันทึกการเข้า
หวาน..นัย..นัย
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 760


without people we are nothing!


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 4/07/2014, 15:41:28 »

น่าจะทำขายบ้างครับ laugh
บันทึกการเข้า

แม้กระทั่งนาฬิกาที่เสียแล้วยังบอกเวลาถูกวันละ สองครั้ง
tongdang
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +162/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,739



« ตอบ #27 เมื่อ: 4/07/2014, 19:45:19 »

น่าจะทำขายบ้างครับ laugh

ใช้ของเดิมมาทำประหยัดสุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 21 คำสั่ง