Lenso Wheel

ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มคลัชล่างรั่วได้โอกาสมาแปลงปั๊มล่างใส่ลูกปั๊ม TFR กัน.นิ่มกว่าเดิม  (อ่าน 29183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tongdang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,791
  • คะแนนความนิยม: +169/-7
  • เพศ: ชาย
บังเอิญ  ปั๊มคลัชล่างรถเจ้าลูกชายรั่ว  สาเหตุจากชอบของหนัก  อาการเดิมคือใส่หวีคลัชสองชั้นกับคลัชทองแดงสิบก้อน  เวลาเหยียบคลัชเข้าเกียร์ก็ออกแรงกันสุด ๆ แบบเหยียบกันเต็มพื้นเวลาออกก็ดีดซะกระโดด  ปั๊มบนเปลี่ยนยกลูกมาแล้ว  สายอ่อนคลัชเปลี่ยนแล้ว  คงเหลือปั๊มคลัชล่างซึ่งเมื่อปลายปี 54 หลังน้ำลดเปลี่ยนชุดซ่อมไปรอบหนึ่งแล้ว  มาต้น ก.พ.55 ก็รั่วอีก  เลยได้โอกาสลองเอาลูกปั๊มคลัชล่างของ อีซูซุ TFR ปี 97 หรือรุ่นมังกรทอง นั่นแหละมาใส่แทน  ดูตามรูปแรกเปรียบเทียบกันระหว่างของเดิม ( ตัวเล็ก ) กับของใหม่ใหญ่กว่าเดิม รูปที่ 1-3

             ขั้นแรก  ก็ต้องเอาเสื้อปั๊มล่่างตัวเดิมไปหาช่างกลึง  ให้คว้านขนาดในเบ้าปั๊มเดิมให้มีขนาดพอดีกับลูกปั๊มตัวใหม่  ต้องเอาลูกปั๊มตัวใหม่ไปให้ช่างกลึงด้วยนะครับ  หาช่างกลึงที่ชำนาญหน่อย  เพราะตัวเสื้อปั๊มมีขายึดกับท่อขวางไม่สามารถยึดกับแท่นกลึงได้ง่าย ๆ ต้องตั้งให้ดีไม่งั้นแขว่งไม่เที่ยงจะเสียของเอา  ดูรูปขนาดเสื้อเดิม ( ตามรูปที 4-5 )
             เมื่อตั้งระดับได้แล้วช่างทำการเจียรคว้านออก ในใจคิดว่าเป็นเรื่องง่ายแต่พอมาดูช่างกลึงทำแล้วต้องใช้ความชำนาญจริง ๆ  ตรงนี้ช่างกลึงจะทำเป็นงานละเอียดให้พอเสร็จก็จะเห็นว่าช่องที่ใส่ลูกปั๊มกว้างขึ้น  ตรงส่วนนี้ทำให้เสื้อปั๊มบางลงด้วยนะครับ ( ตามรูปที่ 6 ) และจุดนี้อาจเป็นปัญหาหากเสื้อปั๊มบางมากอาจรั่วหรือร้าวได้
             หลังจากนั้นประกอบเข้าเหมือนเดิมทำความสะอาดและทาน้ำมันชะโลมทั้งในกระบอกและลูกปั๊ม  ค่อย ๆ ใส่พร้อมสปริงกลับไปเหมือนเดิมที่ถอดออกมา  ใส่แล้วขั้นตอนสุดท้ายไล่น้ำมันคลัช  จนไม่มีฟองอากาศ   สังเกตุดูอาการที่ลูกสูบปั๊มทำงานว่าสากไปดันตีนผีไปกดหวีคลัชหรือไม่  แล้วลองติดเครื่องเข้าเกียร์ระยะแรกคงต้องมีการปรับระยะที่ขาคลัชด้วย  ผลที่ได้รู้ได้เลยว่าออกแรงเหยียบน้อยลงและเบาขึ้น  หากใครเกิดปัญหาเรื่องต้องออกแรงเหยียบคลัชหนักจนปวดน่อง  แล้วลูกปั๊มล่างรั่วบ่อยลองทำดูนะครับ  ที่จริงมีเพื่อนในคลับทำกันมาเยอะแล้วแต่ไม่มีใครเอามาลง  พอดีได้โอกาสทำเลยเอารูปมาลงเปรียบเทียบให้ดู

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28/02/2012, 23:51:14 โดย tongdang »

ออฟไลน์ togtoi

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 33,907
  • คะแนนความนิยม: +762/-128
  • เพศ: ชาย
  • คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...
    • UNLIMITED_korat
    • อีเมล์
+1ครับพี่
สมาคมคนปวดขาซ้าย

Fcon uppro/ฟลายวีลซิ่ง http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html

ออฟไลน์ ผู้เฒ่าเทอร์โบ

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 24,402
  • คะแนนความนิยม: +247/-7
  • เพศ: ชาย
+1ให้ละกันเป็นค่าตอบแทน ค่าลูกปั้ม+กับค่าแรงโรงกลึง...  โดยไม่ต้องเสียตังตัวเองซักบาทเดียว ^^"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/02/2012, 15:30:03 โดย ผู้เฒ่าเทอร์โบ »
:-*ถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึง:-*

ออฟไลน์ togtoi

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 33,907
  • คะแนนความนิยม: +762/-128
  • เพศ: ชาย
  • คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...
    • UNLIMITED_korat
    • อีเมล์
+1ให้ละกันเป็นค่าตอบแทน ค่าลูกปั้ม+กับค่าแรงโรงกลึง...  โดยไม่ต้องเสียตังตัวเองซักบาทเดียว ^^"
ทุเรศเฮ่ย 
ลูกบังเกิดเกล้า  ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/02/2012, 22:00:49 โดย togtoi »
Fcon uppro/ฟลายวีลซิ่ง http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html

ออฟไลน์ ผู้เฒ่าเทอร์โบ

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 24,402
  • คะแนนความนิยม: +247/-7
  • เพศ: ชาย
ทุเรศเฮ่ย 
ลูกบังเกิดเกล้า  ^^
จ๊าก ^^"

:-*ถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึง:-*

ออฟไลน์ ab_normal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,860
  • คะแนนความนิยม: +15/-0
  • เพศ: ชาย

คลังแบตเตอรี่นวมินทร์ จำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ บริการติดตั้งฟรีทั่ว กทม. โทร 02-734-5751

ออฟไลน์ ...เกม คุง...(^_^)...

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 26,656
  • คะแนนความนิยม: +453/-0
  • เพศ: ชาย
  • ......(^_^)......
..............+ 1 ครับ......................... ;)

;D...รักกันๆ..Club 4 G... ;D

ออฟไลน์ #.L.ก.ฮ.โต EVO. Kansai.

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 5,134
  • คะแนนความนิยม: +89/-5
  • เพศ: ชาย
  • ///... 0840946344..โต.. ///
    • อีเมล์
 :) :) :)...แล้วปั้มบนมีสตรูโมไหมครับ..


ออฟไลน์ ผู้เฒ่าเทอร์โบ

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 24,402
  • คะแนนความนิยม: +247/-7
  • เพศ: ชาย
:) :) :)...แล้วปั้มบนมีสตรูโมไหมครับ..
โมได้ครับ แต่ไม่แนะนำคับไม่ค่อยจะได้ผลสักเท่าไร กัดฟันซื้อแบบ ปั้มคลัชมีหม้อลมช่วยผ่อนแรงดีกว่าครับ

:-*ถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึง:-*

ออฟไลน์ CrazyEvo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,494
  • คะแนนความนิยม: +4/-1
+1 ครับ กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ


ออฟไลน์ CrazyEvo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,494
  • คะแนนความนิยม: +4/-1
แล้วไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ


ออฟไลน์ tongdang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,791
  • คะแนนความนิยม: +169/-7
  • เพศ: ชาย
แล้วไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายประมานเท่าไรครับ

ค่าลูกปั๊มล่าง ชุดซ่อม TFR มังกรทองปี 97 ราคา 240 บาท / ค่าเจียรปั๊มเดิม 300 บาท  ราคาแรงไม่มีเพราะทำเอง


ออฟไลน์ palm(kon-nakhon-club)

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 663
  • คะแนนความนิยม: +6/-0
    • อีเมล์
สวดยวดเลยคับ เด๋วหาร้านกลึงดีๆก่อน ทำด้วย  ;D

http://www.club4g.com/index.php/topic,317005.540.html แก้รอบเดินเบา อีคาร์ โดยพี่นัด ครับ

ออฟไลน์ CrazyEvo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,494
  • คะแนนความนิยม: +4/-1
ค่าลูกปั๊มล่าง ชุดซ่อม TFR มังกรทองปี 97 ราคา 240 บาท / ค่าเจียรปั๊มเดิม 300 บาท  ราคาแรงไม่มีเพราะทำเอง

แถวๆนี้หาที่ทำยากมากเลยครับ ราคาค่าของก็ไม่แรงเลยครับ เศร้าจริงๆ


ออฟไลน์ por@KAPONGZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 4,015
  • คะแนนความนิยม: +56/-0
  • จะเอาอไรกับอีคาร์ท่อเดิม
น่าสนใจครับ แล้วอายุการใช้งานเป็นงัยบ้างครับ

ขายท่อใส้เกลียว (อยากได้เท่าไหร่ลองวาราคามาครับ) http://www.club4g.com/index.php/topic,14740880.msg

ออฟไลน์ tongdang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,791
  • คะแนนความนิยม: +169/-7
  • เพศ: ชาย
น่าสนใจครับ แล้วอายุการใช้งานเป็นงัยบ้างครับ


นับแต่วันทำก่อนวันลงกระทู้  ทุกวันนี้ยังใช้ได้ดี ครับ


ออฟไลน์ G3t-Colt E9 500HP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,079
  • คะแนนความนิยม: +24/-3
ลองเปลี่ยนแล้วครับ นิ่มและเบา กว่าเดิม

แต่ ใช้ของ โตโยต้า (ขนาดเท่ากับ TFR แต่มีลูกยาง 2 ชั้น)

ค่าใช้จ่าย
- ค่ากลึง 400
- ค่าลูกปั้ม+สปริง 300
- ค่าแรง+น้ำมัน(ซื้อของ+ส่งโรงกลึง) 300
เบ็ดเสร็จ ขับรถไปจอด-รับรถ      1,000 ถ้วน ครับ


ออฟไลน์ Kitty (Super Junior)

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 16,822
  • คะแนนความนิยม: +105/-1
  • เพศ: ชาย
  • วิ่งสนามแรก ได้ที่ 1 มา กรูฟลุ๊ค!! แน่เลย.. หุ หุ
    • http://www.facebook.com/KittySuperJunior
    • อีเมล์
แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  ;D


ออฟไลน์ G3t-Colt E9 500HP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,079
  • คะแนนความนิยม: +24/-3
แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  ;D

พี่เอ๋ เบาอย่างเห็นได้ชัด เหมือน ใส่ครัชเดิมเลยอ่ะครับ  ;D

ถ้าเปลี่ยนปั้มล่างข้ามรุ่นมันต้องแปลง (มั้ง) แต่นี่แค่กลึง ด้านใน คงง่ายกว่าอ่ะครับ


ออฟไลน์ ju4 FG

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,955
  • คะแนนความนิยม: +63/-0
  • tel 089-7546494 Club 4G จันทบุรี
    • อีเมล์
แล้วใช้ปั้มล่างของพวก กระบะเลยไม่ได้หรอครับ.. ผมก็เริ่มเมื่อยๆละ..

แล้วทำมา มันนิ่มกว่าเดิมขนาดไหนครับ.. ถ้าเทียบกับครั้ชเดิมๆของ evo..  ;D
มันใหญ่กว่าเดิมอ่ะ เวลาดันเข้าไปที ไม่ต้องดันสุด ก็ร้องแล้ว เข้าใจง่ายขึ้นป่ะ

กสิกรไทย กนกพรรณ แสงมณี 5282072531  สาขาโรบินสันจันทบุรี ไทยพานิชย์ กนกพรรณ แสงมณี 8542010747 "

ออฟไลน์ Kitty (Super Junior)

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 16,822
  • คะแนนความนิยม: +105/-1
  • เพศ: ชาย
  • วิ่งสนามแรก ได้ที่ 1 มา กรูฟลุ๊ค!! แน่เลย.. หุ หุ
    • http://www.facebook.com/KittySuperJunior
    • อีเมล์
พี่เอ๋ เบาอย่างเห็นได้ชัด เหมือน ใส่ครัชเดิมเลยอ่ะครับ  ;D

ถ้าเปลี่ยนปั้มล่างข้ามรุ่นมันต้องแปลง (มั้ง) แต่นี่แค่กลึง ด้านใน คงง่ายกว่าอ่ะครับ

ต้องลองซะละ.. เรียกผมพี่ผมเขินนะ.. เราอายุก็ใกล้กัน... หุ หุ..  ;D

มันใหญ่กว่าเดิมอ่ะ เวลาดันเข้าไปที ไม่ต้องดันสุด ก็ร้องแล้ว เข้าใจง่ายขึ้นป่ะ

ชัดเจนเลยป๋า..  :o ;D



ว่าแต่มันจะเบาได้ขนาดไหนอะครับ.. อยากได้แบบนิ่มกว่าเดิมๆเลยได้ยิ่งดีอะครับ..  ;D


ออฟไลน์ Yai_Ecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 822
  • คะแนนความนิยม: +8/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
+1 เลยครับใส่แบบนี้อยู่แต่หาร้านกลึงยากไม่ค่อยมีคนทำกลัวแตกตัวกระบอกจับยึดกลึงยากครับ
    ต้องเอาเงินอัดให้อีกหน่อยถึงได้ยอมทำครับ


ออฟไลน์ kooaing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 557
  • คะแนนความนิยม: +3/-0
  • เพศ: ชาย
  • นัด : 0867253042
    • อีเมล์
ลองเปลี่ยนแล้วครับ นิ่มและเบา กว่าเดิม

แต่ ใช้ของ โตโยต้า (ขนาดเท่ากับ TFR แต่มีลูกยาง 2 ชั้น)

ค่าใช้จ่าย
- ค่ากลึง 400
- ค่าลูกปั้ม+สปริง 300
- ค่าแรง+น้ำมัน(ซื้อของ+ส่งโรงกลึง) 300
เบ็ดเสร็จ ขับรถไปจอด-รับรถ      1,000 ถ้วน ครับ


ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
สูตรด้านบนเพิ่งเปลี่ยนวันนี้ ลูกปั๊มขนาด 7/8 เบาขาขึ้นอีกนิดนึงครับ

ว่าแต่มันจะรั่วง่ายขึ้นไหมครับ  ???


ออฟไลน์ tongdang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 2,791
  • คะแนนความนิยม: +169/-7
  • เพศ: ชาย
ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
สูตรด้านบนเพิ่งเปลี่ยนวันนี้ ลูกปั๊มขนาด 7/8 เบาขาขึ้นอีกนิดนึงครับ

ว่าแต่มันจะรั่วง่ายขึ้นไหมครับ  ???

หากจะรั่วคงต้องดูสภาพยางปั๊มละครับ  หากกลึงละเอียดมาดี ได้สมดุลย์ และไม่เจียรจนเหลือเนื้อกระบอกบางเกินไป โอกาสตัวปั๊มจะรั่วยากครับ  คงเสียที่ลูกยางตามการใช้งานเปลี่ยนชุดซ่อมเอา


ออฟไลน์ kooaing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 557
  • คะแนนความนิยม: +3/-0
  • เพศ: ชาย
  • นัด : 0867253042
    • อีเมล์
หากจะรั่วคงต้องดบ  หากกลึงละเอียดมาดี ได้สมดุลย์ และไม่เจียรจนเหลือเนื้อกระบอกบางเกินไป โอกาสตัวปั๊มจะรั่วยากครับ  คงเสียที่ลูกยางตามการใช้งานเปลี่ยนชุดซ่อมเอา

 เดี๋ยวซื้อชุดซ่อมติดตัวไว้กันเหนียวด้วยน่าดี
 ขอบคุณครับ


 

SMF 2.0.11 | SMF © 2014, Simple Machines

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.122 วินาที กับ 24 คำสั่ง