Lenso Wheel

ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า  (อ่าน 113301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
เห็นเพื่อนๆหลายคนมีปัญหากันในส่วนนี้ แม้นกระทั่งโทรมาถาม ผมเองบางทีก็งง เพราะใช้อยู่แค่ 4 G15 ยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ครั้งนี้เลยขอลงเฉพาะส่วนที่มีข้อมูลนะครับ
รูปข้างบนเป็นชุดเฟืองที่ถอดมาทำความสะอาดและตรวจสอบได้ง่าย ทำทุกเดือนยังได้เลย ส่วนสภาพของเฟืองคงต้องใช้สายตาประมาณการกันเอาเองแล้วละว่า สมควรหามาสำรองกันรึยัง
ส่วนมาเป็นมาแทบทุกกรณีแล้วมั่งครับ

อาการแรก รอบเดินเบาไม่นิ่ง แกว่งขั้นแกว่งลงประมาณที่ 400 - 1500 กว่า รอบ มาจากเฟืองตัวแม่เหล็กสึกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13/02/2004, 03:13:37 โดย nutz »

ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 13/02/2004, 03:00:41 »
หน้าตาเฟืองแม่เหล็ก (ตามลูกศรชี้)


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 13/02/2004, 03:01:18 »
เริ่มจากเตรียมเครื่องมือในการถอด-ประกอบกันก่อนแล้วกัน
1. ไขควงแฉก
2. ประแจเบอร์ 10 หรือตัว T เบอร์ 10
3. โซเน็กซ์ สำหรับฉีดล้างคราบเหนียวจารบี
4 ไม้จิ้มฟัน ซัก 2-3 อัน ไว้ทำความสะอาดตามร่องหรือไม่ก็เป็นแปรงสีฟันไม่ใช้แล้วก็ได้
5. ทิสชู ขออย่างเหนียวๆ ไม่เป็นขุ่ย แบบที่เช็ดหน้าเป็นกล่องๆก็ใช้ได้ครับ ไม่แนะนำผ้าเพราะจะใช้ซับน้ำมัน
6. แปรงพู่กัน ชิ้นนี้แล้วแต่ไม่มีก็ได้ ผมใช้ถูล้างคราบจารบี ตอนฉีดโซเน็กซ์ และล้างร่องเกลี่ยว


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 13/02/2004, 03:01:44 »
อย่างสุดท้ายที่ต้องเตรียม
จารบีชนิด Synthetic ของสำคัญ ครับ ไม่แนะนำจารบีธรรมดา หรืออย่างชนิดสีดำที่ใส่ในเพลาขับ เพราะทนร้อนก็จริงแต่ใช้ไปนานๆ จะเหนียวแข็งตัวมีปัญหากับเฟืองพลาสติก ส่วนของผมไปหาได้ที่ Home Pro ส่วนราคาจำไม่ได้ครับ ไม่แพงเท่าไร

บทความนี้เป็นประโยชน์มากคับ  แต่ก่อนผมก็มีปัญหากับตัวนี้  ขออนุญาตเสริมเรื่องจารบีหน่อยคือผมอยากแนะนำให้ใช้จารบีแบบที่เรียกว่า  ลิเทียมจารบี มันจะเป็นสีขาวสามารถทนความร้อนได้สูงมาก  เหมาะกับการหล่อลื่นเหล็กกับเหล็ก  เหล็กกับพาสติก  พาสติกกับพาสติก ตอนนี้ผมใช้อยู่ตามร้านอะหลั่ยจะหายากมาก  ผมไปได้ที่ห้าง ทูนแวลู ถ.ติวานนท์ ยี่ห้อ CRC อะไรประมาณนั้น  กระป๋องสีขาวเป็นจารบีแบบสเปร์ย ราคาประมาณ 380 บาท/กระป๋อง (กระป๋องหนึ่งใช้เป็นชาติเลย)เวลาใช้ก็ฉีดที่เฟืองแล้วทิ้งไว้สักพักจะเหนียวตัว แล้วค่อยประกอบกลับ  ลองใช้ดูนะ ลื่นดีมากคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26/03/2004, 02:55:47 โดย nutz »

ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13/02/2004, 03:02:16 »
ใช้เบอร์ 10 ถอดชุดกรองอากาศออกก่อนแล้วกันครับ ถอดฝั่งหัวลิ้นปีกผีเสื้อนะครับ


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 13/02/2004, 03:02:58 »
เตือน!! ให้ดึงเบามือกันนิดหนึ่งกับท่อต่อระบายไอน้ำมันเครื่องครับ เพราะมักจะกรอบถ้าใช้มานาน


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 13/02/2004, 03:03:51 »
ถอดหลุดแล้วจะโลงอย่างที่เห็น


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 13/02/2004, 03:04:31 »
ใช้ไขควงแฉก ถอดน๊อต 2 ตัวครับ ระวัง!!!! ตอนหลุดเฟืองจะดังเด้งออกมาหล่น แตก-หายได้ครับ ประคองดันไว้เบาก่อนหลุดครับ ส่วนของผมเปลี่ยนจากน๊อตมาเป็น หัวหกเหลี่ยมเบอร์ 8 ครับขันง่ายดี


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 13/02/2004, 03:05:28 »
จากนั้นคุณจะได้ชิ้นส่วน 4 ชิ้นตามรูปแรก โน้น จำตอนถอดออกมาด้วยครับว่าอยู่ตำแหน่งไหนส่วนไหนเดี๋ยวประกอบผิดจะยุ่ง ส่วนภายในจะเป็นตามรูปครับ ยังถอดไม่หมดนะครับ อย่างเพิ่งดีใจไป สังเกตุดูจะมีน๊อตแฉกเหลืออีก 1 ตัว กับเฟืองเกลียว 1 ชิ้น ตัวนี้ถอดลำบากหน่อยเพราะมองไม่ค่อยเห็น ใช้ไฟฉายส่อง แล้วขันน๊อตออกมาครับ จำ จำ จำ !!!! ตำแหน่งและลักษณะตอนถอดด้วยครับ


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 13/02/2004, 03:05:49 »
จากนั้นคุณใช้เฟืองตัวใหญ่ขายาวที่มีสปริงอยู่ ถอดสปริงออกแล้วนำไปเสียบเข้าร่องกับเฟืองเกลียวพลาสติกที่คาอยู่ หมุนออกมาครับ ระวังและคอยสังเกตุอาการว่าหมุนแล้วลื่นหรือว่าฝืดแค่ไหนครับเพราะ ตัวนี้และมีผลให้การทำงานของรอบเดินเบาคล่องแค่ไหน

ของผมเฟืองเกลียวเคยแตก อาการก็คือพอติดเครื่องรอบจะสวิงไป 200-7000 รอบขิ้นๆลง แต่ถ้าเหยียบคันแร่งเปิดลิ้นผีเสื้อไว้รอบจะไม่แกว่ง พอขับไปอู่ได้


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 13/02/2004, 03:06:30 »
คราวนี้ก็มาตรวจเช็คทำความสะอาด เฟือง 3 ชิ้นแรก (ตามรูป ข้อความที่ 1 รูปที่ 2 ) และเฟืองเกลียว ล้างน้ำยาล้างจาน หรือโซล่า โซเน็กซ์ อะไรก็ได้ให้เกลี้ยง แต่ผมว่าแปรงสีฟันกับน้ำยาล้างจานก็หมดจดดี ส่วนตามร่องเฟืองใช้ไม้จิ้มฟันมาค่อยขูดออกแล้วล้างน้ำตามอีกครั้งก็ได้ แล้วเช็ดแห้งด้วยทิสชูหรือเป่าแห้งก็ตามใจ แล้วมาตรวจความสึกหรอกันดูครับ

1. ตัวแรงเฟืองแม่เหล็ก สึกมาน้อยแค่ไหน ใกล้รูดรึยัง
2. เฟืองขาว และเฟืองชิ้นใหญ่ ตรวจสภาพฟันเฟืองครับ เพราะเคยมาเฟืองหัก บิ่น อาการรอบไม่นิ่งครับ
3. เฟืองเกลียวตรวจ รอยร้าวครับ

จากนั้นก็ทำความสะอาดในตัวเสื้อละครับ ฉีดโซเน๊กซ เข้าไปล้าง ใช้ทิสชู ซับเช็ดจนใสครับ ในร่องเกลียวในฉีดล้างสัก 2-3 รอบแล้วใช้เฟืองเกลียวต่อด้ามเฟืองตัวใหญ่หมุนเข้าไปทำความสะอาดคราบจารบีที่ค้างแล้วใช้ ทิสชูพันไขควง เข้าไปซับโซเน็กซ์ ให้เกลี้ยง อย่าลืมตรงตำแหน่งเซ็นเซอร์ใต้เฟืองแม่เหล็กด้วยนะครับ ( แถบดำๆ)


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 13/02/2004, 03:09:15 »
ก่อนประกอบกลับ Test การทำงานของมอเตอร์ขับ Idle Speed Control กันนิดหนึ่ง ถ้ามี 2 คนยิ่งดี คนหนึ่งไปบิดกุญแจในตำแหน่ง จ ะ ย้ำครับว่า จ ะ Start เครื่อง ถ้ามอเตอร์ปรกติ เฟืองทองเหลืองที่ติดกับที่เสื้อ ที่เราถอดไม่ได้จะหมุนไม่หยุดครับ

จากนั้นก็ประกอบ ขั้นเฟืองเกลียว เข้าไปเกือบสุด( ใช้เฟืองใหญ่เป็นด้ามขัน) อย่าลืมทาจารบีละ ไม่ต้องโลบมาก เกินไป ทาแค่ผิวๆเกลียวกับเฟืองก็พอ แล้วเอาตัวล็อกประกอบน๊อตขันล็อกไว้ อย่าลืมตำแหน่งและทิศทางของตัวล๊อก (ตามรูปครับ) แล้วใช้เฟืองใหญ่ เสียบหมุนทดสอบความลื่น และระยะสุดนอก สุดในดูครับว่ามีอะไรติดขัดไหม ถ้ามีถอดและลองตรวจอสอบอีกครั้งครับ


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 13/02/2004, 03:09:59 »
จากนั้นประกอบ ( ทาจารบีแคผิวๆเฟือง)
1. เฟืองแม่เหล็ก
2. สปริงกับเฟืองใหญ่ ทาจารบีผิวเฟืองนอก-ใน
3. เฟืองขาว
แล้วประกอบฝา ขั้นน๊อต (ลืมบอกไปว่าเตรียมฝาปิดไว้ก่อน อาจทาจารบีไว้ตามหลุมนิดหน่อย เพราะสปริงจะดันเฟืองออกมา)


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 13/02/2004, 03:10:33 »
ต้องขอโทษด้วยที่พิมพ์ผิดค่อนข้างมากเพราะ ใช้เวลางานไม่มีเวลาทานคำผิดครับ คงเข้าใจนะครับ

ก่อนประกอบชุดกรองอากาศ ลองติดเครื่องดูครับว่ารอบนิ่งไหม เปิดแอร์แล้วชดเชยให้ปรกติหรือไม่ เร่งเครื่องแล้วรอบค่อยๆลงหรือเปล่าว ถ้าเฟืองอยู่ในสภาพดีแล้วยังมีอาการอยู่ คงต้องไปหาสาเหตุจากอย่างอื่น


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 13/02/2004, 03:11:41 »
ทิ้งท้ายไว้นิดหนึ่ง สังเกตุภาพ จะเห็นว่ามีท่อน้ำต่อเข้าปีกผีเสื้ออยู่ ซึ่งในท่อสามเส้นนั้นมีอยู่ 1 เส้นทีมีวาวล์คอยปิด-เปิดตามอุณหภูมิอยู่ภายใน จับดูจะแข็งเป็นก้อนๆอยู่ภายในเส้นท่อ อย่าเพิ่งไปคิดว่าท่อตันเสียซะละ ถ้าใครที่ปล่อยให้หม้อน้ำสปรกบ่อย หรือเปลี่ยนเครื่องมาแล้วมีปัญหาเรื่อง รอบแกว่งนิดหน่อยเมื่ออุณหภูมิน้ำร้อนได้ที ทั้งที่ตอนติดเครื่องใหม่ๆก็ปรกติดี ลองเปลี่ยนท่อนี้ดูครับวาวล์อาจเสีย


ออฟไลน์ nut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 153
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
    • Mitsubishi Community of Thailand
    • อีเมล์
Re:ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 13/02/2004, 03:12:39 »
รูปการทำงานของชุดเฟืองครับ


ออฟไลน์ นัท

  • พนักงาน
  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 29
  • คะแนนความนิยม: +146/-6
  • เพศ: ชาย
  • จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
    • Club4G Community of Thailand
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 17/02/2007, 08:57:32 »
ไม่ทราบว่าเป็น ISC ร่นใหนครับรถผม CK2 ใส่ได้เป่า

Lancer E-Car

http://club4g.blogspot.com<History Mitsubishi>
club4g.com

nongnet

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 18/05/2007, 13:27:08 »
ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ผมจะหาซื้อเฟื่องแบบนี้ได้ที่ไหนครับ
ของผมถอดออกมา เฟื่องมันหักแล้ว


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 18/05/2007, 19:06:38 »


เฟืองแม่เหล็กหัก
คุณน่าจะมี 3 ทางเลือก
1. ซื้อชุดเฟือง ของเทียม ใน Web นี้ก็เห็นมีคนขายครับ
    มีข้อเสียอยู่บ้างครับตามความคิดส่วนตัว(ไม่ขอบอกกลัวโดนต่อว่า)
      ราคาถูกครับ สัก 850
2. ซื้อทั้งชุดร่วมเสื้อจาเชียงกง ตาดีได้ทน ตาร้ายได้เสียเงินอีกรอบครับ
3. ซื้อของแท้จากศูนย์ 7000 เศษ ไม่ก็ของแท้จากร้านแถววรจักร หรือ SCS น่าจะสัก
    5000 กว่า (ขายรวมทั้งเสื้อ)

อ้อ สุดท้ายหาร้านหรือคนทำโดยเฉพาะก็พอมีขายเป็นชิ้น น่าจะสักพันนิดๆครับ


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
การทำงานของ Idle Speed Control แบบวิชาการ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 23/05/2007, 23:24:43 »
เพิ่มเติม การทำงานของ Idle Speed Control แบบวิชาการ จากในคู่มือให้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23/05/2007, 23:37:14 โดย Oh »

ปลาทู

  • บุคคลทั่วไป
Re: การทำงานของ Idle Speed Control แบบวิชาการ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 25/06/2007, 15:48:05 »
คุณ ho ครับจากวงจร ดูแล้วเข้าใจครับ แต่ผมมีปัญหาสอบถามครับ e-car ตัวเก่ง 4G15 รอบเดินเบาปกติ ขยับพวงมาลัยมีการสวิงของรอบเครื่องรอบปกติดี แต่เวลาเปิดแอร์ รอบเครื่องกลับตก ครับ ผม งง มากเลยเพราะดูจากผลที่ออกมาชุดเกินเบาไม่น่าเสีย จะเกี่ยวกันไหมครับที่ เซ็นเซอร์ แอร์ จะเสียเลยไม่รายงานส่งให้ คอมพิวเตอร์ ปัญหาของผมคือ คุณ ho มี circuit ไฟฟ้ารถยนต์ ของ 4G15 ไหมครับ ถ้าคุณ ho มี ผมขอเพื่อศึกษา และซ่อมบำรุง 4G15 ตัวเก่งของ ผม ได้ไหมครับ ...ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
Re: การทำงานของ Idle Speed Control แบบวิชาการ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 25/06/2007, 19:13:34 »
คุณ ho ครับจากวงจร ดูแล้วเข้าใจครับ แต่ผมมีปัญหาสอบถามครับ e-car ตัวเก่ง 4G15 รอบเดินเบาปกติ ขยับพวงมาลัยมีการสวิงของรอบเครื่องรอบปกติดี แต่เวลาเปิดแอร์ รอบเครื่องกลับตก ครับ ผม งง มากเลยเพราะดูจากผลที่ออกมาชุดเกินเบาไม่น่าเสีย จะเกี่ยวกันไหมครับที่ เซ็นเซอร์ แอร์ จะเสียเลยไม่รายงานส่งให้ คอมพิวเตอร์ ปัญหาของผมคือ คุณ ho มี circuit ไฟฟ้ารถยนต์ ของ 4G15 ไหมครับ ถ้าคุณ ho มี ผมขอเพื่อศึกษา และซ่อมบำรุง 4G15 ตัวเก่งของ ผม ได้ไหมครับ ...ขอบคุณครับ



ลองดูในหน้านี้ครับ ในส่วนของ 4G1X ครับ
ส่วนที่เป็นเล่มและพอเทียบเคียงได้ (อาจไม่ตรงๆนะทีเดียวนัก)  ตอนนี้หนังสือ
อยู่ที่คุณนัท(Info) ครับ ลองโทรไปดูครับ

http://www.club4g.com/index.php/topic,21452.0.html


ออฟไลน์ yanamps

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 69
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
Re: การทำงานของ Idle Speed Control แบบวิชาการ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 27/06/2007, 13:34:32 »
เอางี้นะ ตอนผมซื้อรถมา(มือสอง)ก็แอร์ไม่ช่วย สี่ปีไม่มีช่างซ่อมได้ ก็เปลี่ยนไปเรื่อย มอเตอร์,ลิ้นปีก  ฯลฯ  ไม่หาย จนต้องเอาแวคคั่มของยี่ห้ออื่นมาใช้ แต่ยังไม่ดีเท่าระบบเดิมของมัน  จนมาได้ข้อมูลจากในนี้เอามาเทียบๆเคียงๆ เดาบ้าง มั่วบ้างเพราะข้อมูลต่างๆชอง 4g15 นั้นไม่ค่อยมี ก็ซ่อมเมื่ออาทิตย์ก่อน  ใช้ได้ สี่ปีพอดีกว่าจะรู้ ขอรายละเอียดหน่อยว่าเครื่อง แอร์ หรือทำอะไรมาบ้างเผื่อช่วยได้ครับ


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
รูปดั้งเดิม(ภาพต้นฉบับ) เผื่อใครอยากดูชัดๆ
ในหัวข้อ ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1/09/2007, 11:00:04 โดย Oh »

ออฟไลน์ sompea

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 11
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 21/10/2007, 09:14:35 »
อ้างจาก #ตอบ 11 ครับ

ก่อนประกอบกลับ Test การทำงานของมอเตอร์ขับ Idle Speed Control กันนิดหนึ่ง ถ้ามี 2 คนยิ่งดี คนหนึ่งไปบิดกุญแจในตำแหน่ง จ ะ ย้ำครับว่า จ ะ Start เครื่อง ถ้ามอเตอร์ปรกติ เฟืองทองเหลืองที่ติดกับที่เสื้อ ที่เราถอดไม่ได้จะหมุนไม่หยุดครับ

แต่ของผมตอนที่บิดกุญแจไปที่จะ Start มันหมุนแบบสดุด 2-3 ครั้ง แล้วหมุนยาวประมาณ ไม่เกิน 10 วินาที แล้วหยุดครับ มันเกิดรัยขึ้นครับ และจะแก้ไขอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยครับ (ปัญหาหนักอกหนักใจมาก)


 

SMF 2.0.11 | SMF © 2014, Simple Machines

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.101 วินาที กับ 25 คำสั่ง