4g
23/10/2014, 09:17:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ขอขอบคุณ คุณ "Oh" ที่เสาะหานำความรู้และบทความต่างๆ มาให้สมาชิกได้อ่านกัน ขอบคุณครับ ท่านสมาชิกสามารถเข้าไปค้นหาความรู้ได้ที่
บทความต่างๆ
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted 081-3456363
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC Glass
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  











หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า  (อ่าน 93792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
evo shadow
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 6/05/2008, 13:57:56 »

รถผมอาการเป็นงี้คับ ขับรถด้วยความเร็วเท่าเดิมแช่ไว้สัก 5 นาที
พอจะชะลอแล้วเหยีบครั๊ซรอบจะตกไปที่ 200 โดยประมาณ แล้วก็
ดีดกลับขึ้น อยู่ที่ 900 รอบเหมือนเดิม จนรถเกือบดับบ้างครั้งถึงรถดับเลยก็มี 
ถอดชุด isc ออกมาล้างก็ปกติดี มอเตอร์ทำงานปกติ
ตัวชดเชยรอบก็ชดเชยรอบให้ปกติ รอบเดินเบาตอนเปิดปิดแอร์
ก็ปกติ อยู่ที่ 900 รอบ ไม่รู้เป็นอะไร ช่วยตอบทีครับ ท่าน


บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 27/06/2008, 09:29:12 »

ขอคำแนะนำด้วยขอรับ   รอบเดินเบาของกระผม  ถ้าไม่เปิดแอร์ก็ปกติดีครับ  950-1000  ทั้งน้ำมันและแก๊ส  แต่เวลาเปิดแอร์รอบจะสวิงมากรถจะสั่น  รอบอยู่ประมาณ  900-1400 ครับ  ช่วยกระผมด้วยครับ

เท่าที่เคยเจอมี 2 อย่างครับที่น่าควรเช็ค มีเฟืองบิ่นไป 1-2 ฟันเฟือง
กับคอมแอร์เริมกินแรงครับ
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
ecar-95
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #32 เมื่อ: 20/07/2008, 08:16:44 »

ของผมถอดล้างแล้วครับอาการที่เป็นหายแล้วครับตอนนี้ขับสนุกกว่าเดิมครับ..ขอบคุณมากครับ อ้อ ตัวมอเตอร์ของผมตอนเทส เปิดกุญแจจะสตาร์ท มอเตอร์จะหมุนเดินหน้าถอยหลังเป็นจังหวะครับประมาณ 10 วินาที ก็จะหยุดทำงานครับ ต้องปิดกุญแจแล้วเปิดใหม่ครับ แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วรอบก่อนเปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบครับ พอเปิดแอร์รอบ จะอยู่ที่ 800 รอบ ครับ ทำยังงัยให้มันชดเชยที่ 1000 รอบ ครับ แต่ทั้งหมดที่ทำมาถือว่าดีกว่าตอนยังไม่ได้ทำมากครับ
บันทึกการเข้า
logun
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 9/09/2008, 11:25:33 »

รบกวนอีกทีน่ะ เกลียวไอ้ตัวเนี้ย มันรูดน่ะคับ รบกวนด้วยน่ะคับ ว่าความร้อนที่มันมีมาจากตัวเครื่องยนต์หรือจากที่อื่นจะมีผลต่อเกลียวเฟืองตัวนี้หรือป่าวคับ ส่งมาทาง นี้น่ะคับ caroom_18@sanook.com


* index[4].jpg (9.92 KB, 300x225 - ดู 6046 ครั้ง.)

* index[4].jpg (9.92 KB, 300x225 - ดู 5937 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9/09/2008, 11:27:16 โดย logun » บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 27/09/2008, 10:12:14 »

ขอหน่อยนะคับ ที่บอกสายยางที่ต่อจากชุดนั้นมี 2 เส้น อีกเส้นหนึ่งที่ต่อวาวล์เปิดปิดน้ำ มันจะเกี่ยวมั้ยคับ ถ้าการระบายถ่ายเทไม่ดี มันจะเป็นสาเหตุ ทำให้ต่อเฟื่องที่คล้ายลูกกระสุนที่ต้องหมุนเข้าไปเพิ่มอากาศลดอากาศสึกน่ะคับ เพราะผมซื้อมาใส่แล้วใช้ได้ แค่ 3เดือน เกลียวก็รูด น่ะคับ เอาจารบีขาวใส่แล้วก็ไม่หายน่ะคับ

ท่อน้ำที่วนมาเข้า Idel เป็นตัวบอกอุณหภูมิว่าได้ที่หรือยังต้องชดเชยจากการที่เครื่องยังเย็นอยู่อีกหรือไม่
และอาจมีหน้าที่อื่นอีกครับ

ส่วนที่เกลียวรูดต้องดูที่ทั้งในชุดเสื้อและเกลียวบนแกนพลาสติก ถ้าเกลียวที่เสื้อสภาพแย่มักทำให้เกลียวที่พลาติกเสียบ่อยครับ
ที่ พี่ป๊อกมีทำเกลี่ยวเสื้อเป็นทองเหลืองตีปลอกใส่อยู่ ส่วนความทนทานต้องถามกันเอาเองแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
logun
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 1/10/2008, 10:37:52 »

รบกวนต่อน่ะคับ ถ้าเกียวเหล็กข้างในเสียก็แย่น่ะคับ แต่มันจะสึกได้อย่างไงล่ะคับในเมื่อความทนทานมันต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าแกนพลาสติกมันรูด มันน่าเกิดจากความร้อนการหมุนและความร้อนจากตัวเครื่อง อาจทำให้แกนเกียวสึกได้ป่าวคับ น่าจะเปงอย่างนี้ป่าว ผมเลยข้องใจไอ้ท่อน้ำมันหน้าที่อะไร สมมุติมันรออุณหภูมิ 82 กว่าวาวล์จะทำงาน มันร้อนจนเกินไปหรือป่าวคับ และถ้าเราถอดวาวล์น้ำออก แล้วปล่อยให้มันไหลเวียนได้ตลอดมันจะมีผลกับน้ำค้างท่อป่าวคับ รบกวนด้วยคับ (เพราะผมสงเกตุก่อนที่ผมจเปลี่ยนวาวล์น้ำชุดปีกผีเสื้อไม่มีปัญหาการสึกพอเปลี่ยนวาวล์น้ำ ผมเปลี่ยนไอ้เกียวเฟื่องตัวนี้สองรอบแล้วคับ) รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1/10/2008, 10:40:24 โดย logun » บันทึกการเข้า
aumm
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 22/10/2008, 11:54:39 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ
บันทึกการเข้า
AU-SAN
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196


weerawat.au@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 7/05/2009, 12:54:01 »

กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )
บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 9/05/2009, 12:57:36 »

กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )

อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง

บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
AU-SAN
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196


weerawat.au@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 11/05/2009, 12:15:56 »

อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง



ขอบคุณมากเลยครับ ที่ตอบให้
ผลลองดูอย่างนี้ครับ ที่ชุดปีกผีเสื้อมัรจะมีตัวปลั๊กที่มีสายไฟเสีบบด้วยนะครับ ผมเรียกชื่อมันไม่ถูก ผมลองเปิดแอร์ แล้วพอแอร์ทำงานผมก็ตั้ง
ไอ้ตัวที่ผมว่านี่แหละ เลื่อนขยับเล็กน้อย ให้รอบมันไกล้เคียงกันฟังจากเสียงเครื่องเอาครับผมก็ล็อกให้แน่น ขับได้ดีครับ รอบแอร์ทำงาน กับไม่ทำงาน ไกล้เคียงกัน ผมก็
ดีไจครับ หายแล้ว แต่พอผมดับเครื่อง สตาร์ดใหม่ กลับไปเป็นอย่างเดิมครับ งง มาก มันไม่จำค่าที่ตั้งไว้ครับ เป็นเพราะอะไร พอรู้มั้ยครับ

[/quote]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11/05/2009, 13:55:23 โดย AU-SAN » บันทึกการเข้า
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 23/06/2009, 12:40:43 »

รบกวนผู้รู้  คือ ผมใช้  ck4 มีปัญหาอย่างนึงครับ คือ  ติดเครื่องตอนเครื่องเย็น  ตอนเหรือ จอดนานๆ ติดเครื่องแล้วมันดับเลยอะครับ
เครื่องร้อนไม่เป็น  หากติดเครื่องแล้วขับออกมา เหยียบคลัชท์ ยกคันเร่งมานจะดับเลย  (ใช้น้ำมันกับแก๊สก้ออาการเดียวกันครับ)
แต่เครื่องอุ่นแล้วไม่เป็นไรเลยครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 30/06/2009, 16:42:00 »

ตอนนี้อาการของผมดีขึ้นละ ถอดลิ้นผีเสื้อมาล้างแล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่  อาการออกมาเป็นที่น่าพอใจ   เครื่อง  4g92  sohc
แต่ผมอยากรู้ว่าตัวที่เป็นสกรูตรงท่อไอดีเป็นที่ตั้งรอยเดนเบาหรือตัวปรับจูนอากาศกันแน่ครับ รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
OLE4g92
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #42 เมื่อ: 2/07/2009, 17:33:53 »

  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com


* 3.jpg (68.4 KB, 640x480 - ดู 6281 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SW
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #43 เมื่อ: 3/07/2009, 11:26:49 »

ดูรป

* ISC & TPS 15.pdf (609.77 KB - ดาวน์โหลด 861 ครั้ง.)
* ISC & TPS 24.pdf (560.5 KB - ดาวน์โหลด 660 ครั้ง.)
* ISC & TPS 27.pdf (579.78 KB - ดาวน์โหลด 645 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
OLE4g92
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #44 เมื่อ: 9/07/2009, 12:42:22 »

  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com

ขอถามต่อครับ ถ้าไม่ใส่เฟืองสีขาว จะมีผลกับรถอย่างไร
ขอความรู้ด้วยครับ :'(  อาการรถจะเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
✿SuN-Pk✿
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +15/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 3/08/2009, 02:08:36 »

ของผมถอดเปลี่ยนแล้วชดเชยรอบได้ดี แต่รอบเดินเบาตั้งได้แค่1500เองอ่ะขันตัวตั้งรอบจนสุดแล้วทำไงดีครับจะตั้งซัก750ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

บัญชี:นาย ณัฐวุฒิ แสงแพร้ว 6121012704 ธ.กรุงศรีอยุธยา โทร 081-0812928 BB PiN:213C4177 (สันครับ)
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 6/08/2009, 23:02:06 »

ของผมถอดเปลี่ยนแล้วชดเชยรอบได้ดี แต่รอบเดินเบาตั้งได้แค่1500เองอ่ะขันตัวตั้งรอบจนสุดแล้วทำไงดีครับจะตั้งซัก750ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ

อาการนี้ผมว่าน่าเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก

มันอาจจะเพี้ยน หรือตั้งค่าผิด เผยอไปหน่อยหนึ่ง


ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 20/09/2009, 22:37:54 »

ปัญหายอดฮิต ใครไม่เจอไม่ใช่สาวกมิตซูของแท้...ปัญหาของผมตอนนี้เริ่มที่เวลาสตาทร์ไม่เปิดสวิทย์พัดลมรอบจะนิ่ง..แต่งพอเปิดสวิทย์ไปที่ไฟเขียวแล้วเปิดแอร์จังหวะที่พัดลมทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวรอบจะตกแล้วก็ดับ(ตอนรถจอด)แต่ถ้าเป็นตอนออกรถจะกระตุก ต้องอาศัยลากคลัชช่วยแรงๆรถถึงจะออกวิ่งได้ไม่สดุด (คือต้องออกตัวแบบวัยรุ่น)ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ถ้าจะไปหาK"ป็อบที่บางใหญ่ก็ลำบากผมอยู่ขอนแก่นขอบคุณล่วงหน้าครับ 083-7107440 อู๊ด...ครับผม
บันทึกการเข้า
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 20/09/2009, 22:50:39 »

ปัญหายอดฮิต ใครไม่เจอไม่ใช่สาวกมิตซูของแท้...ปัญหาของผมตอนนี้ผมใช้ 4g93แคมเดี่ยวเกียร์ธรรมดาเริ่มที่เวลาสตาทร์ไม่เปิดสวิทย์พัดลมรอบจะนิ่ง..แต่งพอเปิดสวิทย์ไปที่ไฟเขียวแล้วเปิดแอร์จังหวะที่พัดลมทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวรอบจะตกแล้วก็ดับ(ตอนรถจอด)แต่ถ้าเป็นตอนออกรถจะกระตุก ต้องอาศัยลากคลัชช่วยแรงๆรถถึงจะออกวิ่งได้ไม่สดุด (คือต้องออกตัวแบบวัยรุ่น)ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ถ้าจะไปหาK"ป็อบที่บางใหญ่ก็ลำบากผมอยู่ขอนแก่นขอบคุณล่วงหน้าครับ 083-7107440 อู๊ด...ครับผม
บันทึกการเข้า
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 21/09/2009, 18:16:38 »

รถรุ่นไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 21/09/2009, 21:53:20 »

รถรุ่นไหนหรอครับ
   ขอโทษครับลืมบอก  E CAR ปี 93 แต่ลง 4g93 เกียร์ธรรมดาแคมเดียว  เจ้าของเดิมติดเวคคั่มโตโยต้าแล้ว ผมลองจูนรอบที่เวคคั่มดูก็นิ่งไม่ขึ้นไม่ลง ขอดูรูปวธีติดตั้งในเครื่องรุ่นนี้ด้วยครับ(รถคันนี้พึงได้มา2เดือน)ปัญหาวันนี้สตาทร์เครื่องรอบอยู่ 1500ไม่เปิดแอร์วิ่งจะกระตุกครับ
บันทึกการเข้า
"DaJimer" Duke-Vo-Mo-Da Team My Friend Sit Garage
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +85/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,299


086-7701399/083-1327260 ตือ


« ตอบ #51 เมื่อ: 29/09/2009, 08:08:24 »

ของผมถอดล้างแล้วครับอาการที่เป็นหายแล้วครับตอนนี้ขับสนุกกว่าเดิมครับ..ขอบคุณมากครับ อ้อ ตัวมอเตอร์ของผมตอนเทส เปิดกุญแจจะสตาร์ท มอเตอร์จะหมุนเดินหน้าถอยหลังเป็นจังหวะครับประมาณ 10 วินาที ก็จะหยุดทำงานครับ ต้องปิดกุญแจแล้วเปิดใหม่ครับ แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วรอบก่อนเปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบครับ พอเปิดแอร์รอบ จะอยู่ที่ 800 รอบ ครับ ทำยังงัยให้มันชดเชยที่ 1000 รอบ ครับ แต่ทั้งหมดที่ทำมาถือว่าดีกว่าตอนยังไม่ได้ทำมากครับ

อาการเช็ค ISC เหมือนของผมเลยครับ
แต่รอบเครื่องตอนเครื่องรถเย็นรอบมันจะ 1200/1700 อะครับ
พอวิ่งไปได้สักระยะเครื่องเริ่มร้อน อาการปิกติครับรอบจะค่อนข้างนิ่งครับ
อาการเครื่องเย็นรอบไม่นิ่งทำงัยให้ดีกว่านี้ครับ
(ผมใช้ชุดเฟื่อง COPY นะครับ ยกเว้นตัวที่เป็นเกรียว)
รบกวนช่วยตอบทีครับ
ไม่คงต้องรื้อไปใช้แวคกั้ม TOYOTA อีกเป็นแน่แท้
บันทึกการเข้า

คิดจะใช้ E-Car ต้องรักมันไม่ต้องมากแต่ของให้รักมันจริงและไม่คิดจะทิ้งมัน ถึงเก่าผมก็"รักของผม"
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 29/09/2009, 09:49:41 »

อาการเช็ค ISC เหมือนของผมเลยครับ
แต่รอบเครื่องตอนเครื่องรถเย็นรอบมันจะ 1200/1700 อะครับ
พอวิ่งไปได้สักระยะเครื่องเริ่มร้อน อาการปิกติครับรอบจะค่อนข้างนิ่งครับ
อาการเครื่องเย็นรอบไม่นิ่งทำงัยให้ดีกว่านี้ครับ
(ผมใช้ชุดเฟื่อง COPY นะครับ ยกเว้นตัวที่เป็นเกรียว)
รบกวนช่วยตอบทีครับ
ไม่คงต้องรื้อไปใช้แวคกั้ม TOYOTA อีกเป็นแน่แท้

ต้นเหตุของปัญหา

ข้อ 1.2 - 1.3





ส่วนคำตอบ

คงต้องเช็คว่าเป็นที่ Senser อุณหภููมิ เสีย/เสื่อม/สกปรก

หรือที่ สมองกล หรือที่ ISC
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
"DaJimer" Duke-Vo-Mo-Da Team My Friend Sit Garage
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +85/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,299


086-7701399/083-1327260 ตือ


« ตอบ #53 เมื่อ: 29/09/2009, 14:02:44 »

ต้นเหตุของปัญหา

ข้อ 1.2 - 1.3





ส่วนคำตอบ

คงต้องเช็คว่าเป็นที่ Senser อุณหภููมิ เสีย/เสื่อม/สกปรก

หรือที่ สมองกล หรือที่ ISC

ขอบคุณครับ
ว่าแต่อาการที่ผมว่ามานั้นใช่อาการปกติไหมครับ
แต่เมื่อก่อนที่เฟื่องยังไม่แตก ผมจำได้ว่ามันไม่เป็นอย่างนี้อะครับ

ตัว Senser อุณหภูมิ ใช่ตัวเดียวกับ บูชเซ็นเซอร์ ไหมครับ
ถ้าไม่ใช่ตัวไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29/09/2009, 14:06:16 โดย DaJimer » บันทึกการเข้า

คิดจะใช้ E-Car ต้องรักมันไม่ต้องมากแต่ของให้รักมันจริงและไม่คิดจะทิ้งมัน ถึงเก่าผมก็"รักของผม"
SAK-EVO3
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +189/-35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,811


63โบขับ4 + คนเราคบกันที่ใจ


« ตอบ #54 เมื่อ: 7/10/2009, 19:27:13 »

 ;)ของผม4g 92เฟืองหักไป2รอบแล้วงงพอจะรู้สาเหตุใหมครับ  ขอความเห็นหน่อยครับ Angry
บันทึกการเข้า

อยากขับโว9จัง
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 7/10/2009, 22:20:56 »

;)ของผม4g 92เฟืองหักไป2รอบแล้วงงพอจะรู้สาเหตุใหมครับ  ขอความเห็นหน่อยครับ Angry

อาการเฟืองหัก บ่อย มักเจอจาก

1. คุณภาพของเฟืองที่ซื้อมาเปลี่ยน

2. การสึกหรอในเสื้อ ISC รวมทั้ง ร่องเกลียวตัวหนอนที่วิ่ง (ผมเคยให้พี่ป๊อกเปลี่ยนเกลียวทองเหลือง)

3. ความร้อนจากคุณภาพสารหล่อลื่น





* 23_2003EH1Q0.png (5.85 KB, 608x756 - ดู 4131 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
kaitong
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 12/11/2009, 08:37:24 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/11/2009, 08:55:45 โดย kaitong » บันทึกการเข้า
Summao
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 301


กลับมาอยู่บ้านเกิดแล้วครับ

Summaostudio@hotmail.com Summao2002@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 22/12/2009, 02:30:48 »

อยากทราบว่าในภาพ
....ลูกศรสีน้ำเงิน ทำหน้าที่อะไร..ปรับแล้วมีผลยังไง?
....ลูกศรสีแดง ผมอยากจะเปลี่ยนเพราะหัวมันเยินแล้ว..แต่ผมเอาออกไม่ได้..บอกหน่อยครับ?
....มอเตอร์รอบเดินเบาแกะออกยังไง?
....ผมซื้อชุดปีกผีเสื้อมือสองมายำกับชุดเดิม อยากทราบว่าต้องปรับอะไร..ยังไงบ้าง..
....เช่น ปรับรอบเครื่องตรงไหน........ปรับรอบแอร์ตรงไหน..ต้องตั้งไฟจานจ่ายด้วยรึเปล่า
ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

คลิ๊กเลยครับ--> <a href="http://www.youtube.com/watch?v=8ADSk6O9trE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8ADSk6O9trE</a>
panda.cm
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: 25/12/2009, 11:55:40 »

ขอถามหน่อยครับท่อน้ำตัวuที่ต่อเข้าปีกผีเสื้อตัวที่มียางแข็งกั้นอยู่ของผมเปลี่ยนเป็นแบบไม่มียางแข็งกั้นจะเป็นไรเปล่าครับผมเพิ่งล้างปีกผีเสื้อแต่ไม่ได้ล้างตัวspeed control  ครับตอนเช้าติดเครื่องจะอยู่ที่1500 ความร้อนไม่ค่อยขึ้นครับขับยาวๆก็ไม่ค่อยขึ้นมาก พอตอนเย็นติดเครื่องจะอยู่ประมาณ1000 ครับ
บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,946

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 27/12/2009, 21:11:23 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ

ลองตรวจเช็ค TPS

ตามนี้ดูครับ

http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=7685.0

From

โอ๋@TakeOff

ปกติ TPS ในอนุกรม 93-61-63 เท่าที่เคยรื้อ จะเหมือนกันครับ
หันหน้าเข้าหาตัว TPS
ซ้ายมือสุดจะเป็นขาสัญญาณที่ 4
4 = gnd สายสีดำ
3 = Idle Position สีเหลืองแดง
2 = TPS สีเขียว/ขาว
1 = Vref. 5V. สีเขียวแดง


วิธีวัดจับคู่ ขา4กับ3 ถ้าตำแหน่งลิ้นปิดควรได้ค่าราวๆ 7-8ohm จะเปิดลิ้นเกิน20องศา จะเปิดวงจรไม่มีโอห์มครับ
จากนั้นจับคู่ 4กับ2 ค่อยๆเปิดลิ้นขึ้น ค่าโอห์มจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงตามองศาลิ้นครับ
ถ้าวัดแล้วใช่ตามนี้ ก็ต่อตามที่ผมบอกครับ

ที่ปลัี๊กมีสายไฟ4เส้น เส้นสุดท้ายจะเป็นสีดำเป็นกราวนด์ เราเรียกว่าเป็นเส้นที่4
วัดเส้นที่3 ที่ถัดมา
วัดแบบต่อวงจร และสตาร์ทเครื่อง
ถ้าจำไม่ผิด
ถ้าได้ 0 V. = Idle Position / Idle ON
ถ้าได้ 5V. = ตำแหน่งที่ลิ้นเปิดเกิน 20 Degree / Idle Off
การปรับตั้ง TPS ต้องใช้ความละเอียด ค่อยๆเคาะไปทีละนิดครับ นิดเดียวจริงๆครับ
เพื่อหาจุด Optimize ที่ดีที่สุด
เพราะปกติถ้ามาร์คตำแหน่งจากโรงงานมาแล้ว เราจะไม่ไปยุ่งกับมันเลยครับ
ส่วนมากถ้ายุ่งแล้วมักจะออกทะเลครับ

ถ้าตั้งไม่ได้ หาช่างดีกว่าครับ อู่พี่ตุ๋ยก็ได้ครับ

 laugh laugh laugh
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.102 วินาที กับ 22 คำสั่ง