ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า  (อ่าน 117295 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ evo shadow

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 30
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 6/05/2008, 13:57:56 »
รถผมอาการเป็นงี้คับ ขับรถด้วยความเร็วเท่าเดิมแช่ไว้สัก 5 นาที
พอจะชะลอแล้วเหยีบครั๊ซรอบจะตกไปที่ 200 โดยประมาณ แล้วก็
ดีดกลับขึ้น อยู่ที่ 900 รอบเหมือนเดิม จนรถเกือบดับบ้างครั้งถึงรถดับเลยก็มี 
ถอดชุด isc ออกมาล้างก็ปกติดี มอเตอร์ทำงานปกติ
ตัวชดเชยรอบก็ชดเชยรอบให้ปกติ รอบเดินเบาตอนเปิดปิดแอร์
ก็ปกติ อยู่ที่ 900 รอบ ไม่รู้เป็นอะไร ช่วยตอบทีครับ ท่าน


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 27/06/2008, 09:29:12 »
ขอคำแนะนำด้วยขอรับ   รอบเดินเบาของกระผม  ถ้าไม่เปิดแอร์ก็ปกติดีครับ  950-1000  ทั้งน้ำมันและแก๊ส  แต่เวลาเปิดแอร์รอบจะสวิงมากรถจะสั่น  รอบอยู่ประมาณ  900-1400 ครับ  ช่วยกระผมด้วยครับ

เท่าที่เคยเจอมี 2 อย่างครับที่น่าควรเช็ค มีเฟืองบิ่นไป 1-2 ฟันเฟือง
กับคอมแอร์เริมกินแรงครับ


ออฟไลน์ ecar-95

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 7
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 20/07/2008, 08:16:44 »
ของผมถอดล้างแล้วครับอาการที่เป็นหายแล้วครับตอนนี้ขับสนุกกว่าเดิมครับ..ขอบคุณมากครับ อ้อ ตัวมอเตอร์ของผมตอนเทส เปิดกุญแจจะสตาร์ท มอเตอร์จะหมุนเดินหน้าถอยหลังเป็นจังหวะครับประมาณ 10 วินาที ก็จะหยุดทำงานครับ ต้องปิดกุญแจแล้วเปิดใหม่ครับ แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วรอบก่อนเปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบครับ พอเปิดแอร์รอบ จะอยู่ที่ 800 รอบ ครับ ทำยังงัยให้มันชดเชยที่ 1000 รอบ ครับ แต่ทั้งหมดที่ทำมาถือว่าดีกว่าตอนยังไม่ได้ทำมากครับ


ออฟไลน์ logun

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 9/09/2008, 11:25:33 »
รบกวนอีกทีน่ะ เกลียวไอ้ตัวเนี้ย มันรูดน่ะคับ รบกวนด้วยน่ะคับ ว่าความร้อนที่มันมีมาจากตัวเครื่องยนต์หรือจากที่อื่นจะมีผลต่อเกลียวเฟืองตัวนี้หรือป่าวคับ ส่งมาทาง นี้น่ะคับ caroom_18@sanook.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9/09/2008, 11:27:16 โดย logun »

ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 27/09/2008, 10:12:14 »
ขอหน่อยนะคับ ที่บอกสายยางที่ต่อจากชุดนั้นมี 2 เส้น อีกเส้นหนึ่งที่ต่อวาวล์เปิดปิดน้ำ มันจะเกี่ยวมั้ยคับ ถ้าการระบายถ่ายเทไม่ดี มันจะเป็นสาเหตุ ทำให้ต่อเฟื่องที่คล้ายลูกกระสุนที่ต้องหมุนเข้าไปเพิ่มอากาศลดอากาศสึกน่ะคับ เพราะผมซื้อมาใส่แล้วใช้ได้ แค่ 3เดือน เกลียวก็รูด น่ะคับ เอาจารบีขาวใส่แล้วก็ไม่หายน่ะคับ

ท่อน้ำที่วนมาเข้า Idel เป็นตัวบอกอุณหภูมิว่าได้ที่หรือยังต้องชดเชยจากการที่เครื่องยังเย็นอยู่อีกหรือไม่
และอาจมีหน้าที่อื่นอีกครับ

ส่วนที่เกลียวรูดต้องดูที่ทั้งในชุดเสื้อและเกลียวบนแกนพลาสติก ถ้าเกลียวที่เสื้อสภาพแย่มักทำให้เกลียวที่พลาติกเสียบ่อยครับ
ที่ พี่ป๊อกมีทำเกลี่ยวเสื้อเป็นทองเหลืองตีปลอกใส่อยู่ ส่วนความทนทานต้องถามกันเอาเองแล้วครับ


ออฟไลน์ logun

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 41
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 1/10/2008, 10:37:52 »
รบกวนต่อน่ะคับ ถ้าเกียวเหล็กข้างในเสียก็แย่น่ะคับ แต่มันจะสึกได้อย่างไงล่ะคับในเมื่อความทนทานมันต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าแกนพลาสติกมันรูด มันน่าเกิดจากความร้อนการหมุนและความร้อนจากตัวเครื่อง อาจทำให้แกนเกียวสึกได้ป่าวคับ น่าจะเปงอย่างนี้ป่าว ผมเลยข้องใจไอ้ท่อน้ำมันหน้าที่อะไร สมมุติมันรออุณหภูมิ 82 กว่าวาวล์จะทำงาน มันร้อนจนเกินไปหรือป่าวคับ และถ้าเราถอดวาวล์น้ำออก แล้วปล่อยให้มันไหลเวียนได้ตลอดมันจะมีผลกับน้ำค้างท่อป่าวคับ รบกวนด้วยคับ (เพราะผมสงเกตุก่อนที่ผมจเปลี่ยนวาวล์น้ำชุดปีกผีเสื้อไม่มีปัญหาการสึกพอเปลี่ยนวาวล์น้ำ ผมเปลี่ยนไอ้เกียวเฟื่องตัวนี้สองรอบแล้วคับ) รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ555555

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1/10/2008, 10:40:24 โดย logun »

ออฟไลน์ aumm

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 1
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 22/10/2008, 11:54:39 »
พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ


ออฟไลน์ AU-SAN

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 7/05/2009, 12:54:01 »
กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 9/05/2009, 12:57:36 »
กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )

อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง



ออฟไลน์ AU-SAN

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 196
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 11/05/2009, 12:15:56 »
อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง



ขอบคุณมากเลยครับ ที่ตอบให้
ผลลองดูอย่างนี้ครับ ที่ชุดปีกผีเสื้อมัรจะมีตัวปลั๊กที่มีสายไฟเสีบบด้วยนะครับ ผมเรียกชื่อมันไม่ถูก ผมลองเปิดแอร์ แล้วพอแอร์ทำงานผมก็ตั้ง
ไอ้ตัวที่ผมว่านี่แหละ เลื่อนขยับเล็กน้อย ให้รอบมันไกล้เคียงกันฟังจากเสียงเครื่องเอาครับผมก็ล็อกให้แน่น ขับได้ดีครับ รอบแอร์ทำงาน กับไม่ทำงาน ไกล้เคียงกัน ผมก็
ดีไจครับ หายแล้ว แต่พอผมดับเครื่อง สตาร์ดใหม่ กลับไปเป็นอย่างเดิมครับ งง มาก มันไม่จำค่าที่ตั้งไว้ครับ เป็นเพราะอะไร พอรู้มั้ยครับ

[/quote]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11/05/2009, 13:55:23 โดย AU-SAN »

ออฟไลน์ Biglou

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 3,768
  • คะแนนความนิยม: +16/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: 23/06/2009, 12:40:43 »
รบกวนผู้รู้  คือ ผมใช้  ck4 มีปัญหาอย่างนึงครับ คือ  ติดเครื่องตอนเครื่องเย็น  ตอนเหรือ จอดนานๆ ติดเครื่องแล้วมันดับเลยอะครับ
เครื่องร้อนไม่เป็น  หากติดเครื่องแล้วขับออกมา เหยียบคลัชท์ ยกคันเร่งมานจะดับเลย  (ใช้น้ำมันกับแก๊สก้ออาการเดียวกันครับ)
แต่เครื่องอุ่นแล้วไม่เป็นไรเลยครับ

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP  http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<

ออฟไลน์ Biglou

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 3,768
  • คะแนนความนิยม: +16/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: 30/06/2009, 16:42:00 »
ตอนนี้อาการของผมดีขึ้นละ ถอดลิ้นผีเสื้อมาล้างแล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่  อาการออกมาเป็นที่น่าพอใจ   เครื่อง  4g92  sohc
แต่ผมอยากรู้ว่าตัวที่เป็นสกรูตรงท่อไอดีเป็นที่ตั้งรอยเดนเบาหรือตัวปรับจูนอากาศกันแน่ครับ รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP  http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<

ออฟไลน์ OLE4g92

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: 2/07/2009, 17:33:53 »
  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com


ออฟไลน์ SW

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 78
  • คะแนนความนิยม: +2/-0
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: 3/07/2009, 11:26:49 »
ดูรป


ออฟไลน์ OLE4g92

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 2
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: 9/07/2009, 12:42:22 »
  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com

ขอถามต่อครับ ถ้าไม่ใส่เฟืองสีขาว จะมีผลกับรถอย่างไร
ขอความรู้ด้วยครับ :'(  อาการรถจะเป็นไงครับ


 

SMF 2.0.10 | SMF © 2014, Simple Machines

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 25 คำสั่ง