4g
1/07/2015, 18:57:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ขอขอบคุณ คุณ "Oh" ที่เสาะหานำความรู้และบทความต่างๆ มาให้สมาชิกได้อ่านกัน ขอบคุณครับ ท่านสมาชิกสามารถเข้าไปค้นหาความรู้ได้ที่
บทความต่างๆ
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
Lamina Films
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted Pest hunter
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  



Lenso Wheel



หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดตรวจเช็ค Idle Speed Control จากกระทู้เก่า  (อ่าน 103528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
evo shadow
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 6/05/2008, 13:57:56 »

รถผมอาการเป็นงี้คับ ขับรถด้วยความเร็วเท่าเดิมแช่ไว้สัก 5 นาที
พอจะชะลอแล้วเหยีบครั๊ซรอบจะตกไปที่ 200 โดยประมาณ แล้วก็
ดีดกลับขึ้น อยู่ที่ 900 รอบเหมือนเดิม จนรถเกือบดับบ้างครั้งถึงรถดับเลยก็มี 
ถอดชุด isc ออกมาล้างก็ปกติดี มอเตอร์ทำงานปกติ
ตัวชดเชยรอบก็ชดเชยรอบให้ปกติ รอบเดินเบาตอนเปิดปิดแอร์
ก็ปกติ อยู่ที่ 900 รอบ ไม่รู้เป็นอะไร ช่วยตอบทีครับ ท่าน


บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 27/06/2008, 09:29:12 »

ขอคำแนะนำด้วยขอรับ   รอบเดินเบาของกระผม  ถ้าไม่เปิดแอร์ก็ปกติดีครับ  950-1000  ทั้งน้ำมันและแก๊ส  แต่เวลาเปิดแอร์รอบจะสวิงมากรถจะสั่น  รอบอยู่ประมาณ  900-1400 ครับ  ช่วยกระผมด้วยครับ

เท่าที่เคยเจอมี 2 อย่างครับที่น่าควรเช็ค มีเฟืองบิ่นไป 1-2 ฟันเฟือง
กับคอมแอร์เริมกินแรงครับ
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
ecar-95
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #32 เมื่อ: 20/07/2008, 08:16:44 »

ของผมถอดล้างแล้วครับอาการที่เป็นหายแล้วครับตอนนี้ขับสนุกกว่าเดิมครับ..ขอบคุณมากครับ อ้อ ตัวมอเตอร์ของผมตอนเทส เปิดกุญแจจะสตาร์ท มอเตอร์จะหมุนเดินหน้าถอยหลังเป็นจังหวะครับประมาณ 10 วินาที ก็จะหยุดทำงานครับ ต้องปิดกุญแจแล้วเปิดใหม่ครับ แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วรอบก่อนเปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบครับ พอเปิดแอร์รอบ จะอยู่ที่ 800 รอบ ครับ ทำยังงัยให้มันชดเชยที่ 1000 รอบ ครับ แต่ทั้งหมดที่ทำมาถือว่าดีกว่าตอนยังไม่ได้ทำมากครับ
บันทึกการเข้า
logun
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 9/09/2008, 11:25:33 »

รบกวนอีกทีน่ะ เกลียวไอ้ตัวเนี้ย มันรูดน่ะคับ รบกวนด้วยน่ะคับ ว่าความร้อนที่มันมีมาจากตัวเครื่องยนต์หรือจากที่อื่นจะมีผลต่อเกลียวเฟืองตัวนี้หรือป่าวคับ ส่งมาทาง นี้น่ะคับ caroom_18@sanook.com


* index[4].jpg (9.92 KB, 300x225 - ดู 6768 ครั้ง.)

* index[4].jpg (9.92 KB, 300x225 - ดู 6281 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9/09/2008, 11:27:16 โดย logun » บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 27/09/2008, 10:12:14 »

ขอหน่อยนะคับ ที่บอกสายยางที่ต่อจากชุดนั้นมี 2 เส้น อีกเส้นหนึ่งที่ต่อวาวล์เปิดปิดน้ำ มันจะเกี่ยวมั้ยคับ ถ้าการระบายถ่ายเทไม่ดี มันจะเป็นสาเหตุ ทำให้ต่อเฟื่องที่คล้ายลูกกระสุนที่ต้องหมุนเข้าไปเพิ่มอากาศลดอากาศสึกน่ะคับ เพราะผมซื้อมาใส่แล้วใช้ได้ แค่ 3เดือน เกลียวก็รูด น่ะคับ เอาจารบีขาวใส่แล้วก็ไม่หายน่ะคับ

ท่อน้ำที่วนมาเข้า Idel เป็นตัวบอกอุณหภูมิว่าได้ที่หรือยังต้องชดเชยจากการที่เครื่องยังเย็นอยู่อีกหรือไม่
และอาจมีหน้าที่อื่นอีกครับ

ส่วนที่เกลียวรูดต้องดูที่ทั้งในชุดเสื้อและเกลียวบนแกนพลาสติก ถ้าเกลียวที่เสื้อสภาพแย่มักทำให้เกลียวที่พลาติกเสียบ่อยครับ
ที่ พี่ป๊อกมีทำเกลี่ยวเสื้อเป็นทองเหลืองตีปลอกใส่อยู่ ส่วนความทนทานต้องถามกันเอาเองแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
logun
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 1/10/2008, 10:37:52 »

รบกวนต่อน่ะคับ ถ้าเกียวเหล็กข้างในเสียก็แย่น่ะคับ แต่มันจะสึกได้อย่างไงล่ะคับในเมื่อความทนทานมันต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ถ้าแกนพลาสติกมันรูด มันน่าเกิดจากความร้อนการหมุนและความร้อนจากตัวเครื่อง อาจทำให้แกนเกียวสึกได้ป่าวคับ น่าจะเปงอย่างนี้ป่าว ผมเลยข้องใจไอ้ท่อน้ำมันหน้าที่อะไร สมมุติมันรออุณหภูมิ 82 กว่าวาวล์จะทำงาน มันร้อนจนเกินไปหรือป่าวคับ และถ้าเราถอดวาวล์น้ำออก แล้วปล่อยให้มันไหลเวียนได้ตลอดมันจะมีผลกับน้ำค้างท่อป่าวคับ รบกวนด้วยคับ (เพราะผมสงเกตุก่อนที่ผมจเปลี่ยนวาวล์น้ำชุดปีกผีเสื้อไม่มีปัญหาการสึกพอเปลี่ยนวาวล์น้ำ ผมเปลี่ยนไอ้เกียวเฟื่องตัวนี้สองรอบแล้วคับ) รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ555555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1/10/2008, 10:40:24 โดย logun » บันทึกการเข้า
aumm
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 22/10/2008, 11:54:39 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ
บันทึกการเข้า
AU-SAN
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196


weerawat.au@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 7/05/2009, 12:54:01 »

กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )
บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 9/05/2009, 12:57:36 »

กระทู้นี้ดีมากเลยครับ แต่ดูภาพแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ กลัวทำไปแล้วประกอบเข้าที่เดิมไม่ถูก

 รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ วางเครื่อง 4G91 ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทรอบอยู่ที่ 2000 ต้องขับให้เครื่องร้อนจะมาอยู่ที่ 1000 พอเปิดแอร์รอบ
ขึ้นมาที่เกือบ 2000 สูงมากเครื่องเร่งมาก พอแอร์หยุดทำงานก็มาอยู่ที่ 1000 ซึ่งมันต่างกันมาก ก้เลยอยากรู้ครับว่าเป็นอะไรได้บ้าง ถ้าถอด
ออกมาทำความสะอาดจะหายหรือไม่ หรือมีจุดที่ควรปรับตั้งอย่างไร

รบกวนด้วยครับ เป็นมาตั้งแต่วางเครื่อง ( อยากขับสบายๆครับ )

อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง

บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
AU-SAN
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 196


weerawat.au@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 11/05/2009, 12:15:56 »

อาการนี้ผมว่าน่าแค่ถอดล้างและเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก
เช็ค Boot Sensor


http://www.club4g.com/index.php/topic,84712.0.html

หน้าตามันดูตามนี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,85973.0.html

ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

ลองดูอู่ถนัดงาน Mitsu โดยตรงดีกว่าครับ
เพราะต้องพึ่งเครื่องมือ มากกว่าการจูนโดยสายตาและเสียง



ขอบคุณมากเลยครับ ที่ตอบให้
ผลลองดูอย่างนี้ครับ ที่ชุดปีกผีเสื้อมัรจะมีตัวปลั๊กที่มีสายไฟเสีบบด้วยนะครับ ผมเรียกชื่อมันไม่ถูก ผมลองเปิดแอร์ แล้วพอแอร์ทำงานผมก็ตั้ง
ไอ้ตัวที่ผมว่านี่แหละ เลื่อนขยับเล็กน้อย ให้รอบมันไกล้เคียงกันฟังจากเสียงเครื่องเอาครับผมก็ล็อกให้แน่น ขับได้ดีครับ รอบแอร์ทำงาน กับไม่ทำงาน ไกล้เคียงกัน ผมก็
ดีไจครับ หายแล้ว แต่พอผมดับเครื่อง สตาร์ดใหม่ กลับไปเป็นอย่างเดิมครับ งง มาก มันไม่จำค่าที่ตั้งไว้ครับ เป็นเพราะอะไร พอรู้มั้ยครับ

[/quote]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11/05/2009, 13:55:23 โดย AU-SAN » บันทึกการเข้า
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 23/06/2009, 12:40:43 »

รบกวนผู้รู้  คือ ผมใช้  ck4 มีปัญหาอย่างนึงครับ คือ  ติดเครื่องตอนเครื่องเย็น  ตอนเหรือ จอดนานๆ ติดเครื่องแล้วมันดับเลยอะครับ
เครื่องร้อนไม่เป็น  หากติดเครื่องแล้วขับออกมา เหยียบคลัชท์ ยกคันเร่งมานจะดับเลย  (ใช้น้ำมันกับแก๊สก้ออาการเดียวกันครับ)
แต่เครื่องอุ่นแล้วไม่เป็นไรเลยครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 30/06/2009, 16:42:00 »

ตอนนี้อาการของผมดีขึ้นละ ถอดลิ้นผีเสื้อมาล้างแล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่  อาการออกมาเป็นที่น่าพอใจ   เครื่อง  4g92  sohc
แต่ผมอยากรู้ว่าตัวที่เป็นสกรูตรงท่อไอดีเป็นที่ตั้งรอยเดนเบาหรือตัวปรับจูนอากาศกันแน่ครับ รบกวนผู้รู้ตอบทีครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
OLE4g92
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #42 เมื่อ: 2/07/2009, 17:33:53 »

  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com


* 3.jpg (68.4 KB, 640x480 - ดู 7134 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SW
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #43 เมื่อ: 3/07/2009, 11:26:49 »

ดูรป

* ISC & TPS 15.pdf (609.77 KB - ดาวน์โหลด 927 ครั้ง.)
* ISC & TPS 24.pdf (560.5 KB - ดาวน์โหลด 707 ครั้ง.)
* ISC & TPS 27.pdf (579.78 KB - ดาวน์โหลด 693 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
OLE4g92
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #44 เมื่อ: 9/07/2009, 12:42:22 »

  ของผมถอดออกมา ไม่มี เฟืองสีขาวเลย
 ทำไงดีเอ่ย...หาซื้อไง cumpy.com@hotmail.com

ขอถามต่อครับ ถ้าไม่ใส่เฟืองสีขาว จะมีผลกับรถอย่างไร
ขอความรู้ด้วยครับ :'(  อาการรถจะเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
✿SuN-Pk✿
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +15/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 3/08/2009, 02:08:36 »

ของผมถอดเปลี่ยนแล้วชดเชยรอบได้ดี แต่รอบเดินเบาตั้งได้แค่1500เองอ่ะขันตัวตั้งรอบจนสุดแล้วทำไงดีครับจะตั้งซัก750ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

บัญชี:นาย ณัฐวุฒิ แสงแพร้ว 6121012704 ธ.กรุงศรีอยุธยา โทร 081-0812928 BB PiN:213C4177 (สันครับ)
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 6/08/2009, 23:02:06 »

ของผมถอดเปลี่ยนแล้วชดเชยรอบได้ดี แต่รอบเดินเบาตั้งได้แค่1500เองอ่ะขันตัวตั้งรอบจนสุดแล้วทำไงดีครับจะตั้งซัก750ทำไม่ได้เลยอ่ะครับ

อาการนี้ผมว่าน่าเช็คปรับตั้งชุดลิ้นปีก

มันอาจจะเพี้ยน หรือตั้งค่าผิด เผยอไปหน่อยหนึ่ง


ลองให้อู่ที่มี เครื่องมือปรับตั้ง ตรวจดูก็หาย

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 20/09/2009, 22:37:54 »

ปัญหายอดฮิต ใครไม่เจอไม่ใช่สาวกมิตซูของแท้...ปัญหาของผมตอนนี้เริ่มที่เวลาสตาทร์ไม่เปิดสวิทย์พัดลมรอบจะนิ่ง..แต่งพอเปิดสวิทย์ไปที่ไฟเขียวแล้วเปิดแอร์จังหวะที่พัดลมทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวรอบจะตกแล้วก็ดับ(ตอนรถจอด)แต่ถ้าเป็นตอนออกรถจะกระตุก ต้องอาศัยลากคลัชช่วยแรงๆรถถึงจะออกวิ่งได้ไม่สดุด (คือต้องออกตัวแบบวัยรุ่น)ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ถ้าจะไปหาK"ป็อบที่บางใหญ่ก็ลำบากผมอยู่ขอนแก่นขอบคุณล่วงหน้าครับ 083-7107440 อู๊ด...ครับผม
บันทึกการเข้า
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 20/09/2009, 22:50:39 »

ปัญหายอดฮิต ใครไม่เจอไม่ใช่สาวกมิตซูของแท้...ปัญหาของผมตอนนี้ผมใช้ 4g93แคมเดี่ยวเกียร์ธรรมดาเริ่มที่เวลาสตาทร์ไม่เปิดสวิทย์พัดลมรอบจะนิ่ง..แต่งพอเปิดสวิทย์ไปที่ไฟเขียวแล้วเปิดแอร์จังหวะที่พัดลมทำงานพร้อมกันทั้งสองตัวรอบจะตกแล้วก็ดับ(ตอนรถจอด)แต่ถ้าเป็นตอนออกรถจะกระตุก ต้องอาศัยลากคลัชช่วยแรงๆรถถึงจะออกวิ่งได้ไม่สดุด (คือต้องออกตัวแบบวัยรุ่น)ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ ถ้าจะไปหาK"ป็อบที่บางใหญ่ก็ลำบากผมอยู่ขอนแก่นขอบคุณล่วงหน้าครับ 083-7107440 อู๊ด...ครับผม
บันทึกการเข้า
Biglou
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม: +16/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,768



อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 21/09/2009, 18:16:38 »

รถรุ่นไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส ติดตั้งกล่องECU sHOP
http://www.club4g.com/index.php/topic,171649.0.html <<<<<
oud123
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 21/09/2009, 21:53:20 »

รถรุ่นไหนหรอครับ
   ขอโทษครับลืมบอก  E CAR ปี 93 แต่ลง 4g93 เกียร์ธรรมดาแคมเดียว  เจ้าของเดิมติดเวคคั่มโตโยต้าแล้ว ผมลองจูนรอบที่เวคคั่มดูก็นิ่งไม่ขึ้นไม่ลง ขอดูรูปวธีติดตั้งในเครื่องรุ่นนี้ด้วยครับ(รถคันนี้พึงได้มา2เดือน)ปัญหาวันนี้สตาทร์เครื่องรอบอยู่ 1500ไม่เปิดแอร์วิ่งจะกระตุกครับ
บันทึกการเข้า
"DaJimer" Duke-Vo-Mo-Da Team My Friend Sit Garage
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +85/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,326


086-7701399/083-1327260 ตือ


« ตอบ #51 เมื่อ: 29/09/2009, 08:08:24 »

ของผมถอดล้างแล้วครับอาการที่เป็นหายแล้วครับตอนนี้ขับสนุกกว่าเดิมครับ..ขอบคุณมากครับ อ้อ ตัวมอเตอร์ของผมตอนเทส เปิดกุญแจจะสตาร์ท มอเตอร์จะหมุนเดินหน้าถอยหลังเป็นจังหวะครับประมาณ 10 วินาที ก็จะหยุดทำงานครับ ต้องปิดกุญแจแล้วเปิดใหม่ครับ แบบนี้ปกติไหมครับ แล้วรอบก่อนเปิดแอร์อยู่ที่ 1000 รอบครับ พอเปิดแอร์รอบ จะอยู่ที่ 800 รอบ ครับ ทำยังงัยให้มันชดเชยที่ 1000 รอบ ครับ แต่ทั้งหมดที่ทำมาถือว่าดีกว่าตอนยังไม่ได้ทำมากครับ

อาการเช็ค ISC เหมือนของผมเลยครับ
แต่รอบเครื่องตอนเครื่องรถเย็นรอบมันจะ 1200/1700 อะครับ
พอวิ่งไปได้สักระยะเครื่องเริ่มร้อน อาการปิกติครับรอบจะค่อนข้างนิ่งครับ
อาการเครื่องเย็นรอบไม่นิ่งทำงัยให้ดีกว่านี้ครับ
(ผมใช้ชุดเฟื่อง COPY นะครับ ยกเว้นตัวที่เป็นเกรียว)
รบกวนช่วยตอบทีครับ
ไม่คงต้องรื้อไปใช้แวคกั้ม TOYOTA อีกเป็นแน่แท้
บันทึกการเข้า

คิดจะใช้ E-Car ต้องรักมันไม่ต้องมากแต่ของให้รักมันจริงและไม่คิดจะทิ้งมัน ถึงเก่าผมก็"รักของผม"
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 29/09/2009, 09:49:41 »

อาการเช็ค ISC เหมือนของผมเลยครับ
แต่รอบเครื่องตอนเครื่องรถเย็นรอบมันจะ 1200/1700 อะครับ
พอวิ่งไปได้สักระยะเครื่องเริ่มร้อน อาการปิกติครับรอบจะค่อนข้างนิ่งครับ
อาการเครื่องเย็นรอบไม่นิ่งทำงัยให้ดีกว่านี้ครับ
(ผมใช้ชุดเฟื่อง COPY นะครับ ยกเว้นตัวที่เป็นเกรียว)
รบกวนช่วยตอบทีครับ
ไม่คงต้องรื้อไปใช้แวคกั้ม TOYOTA อีกเป็นแน่แท้

ต้นเหตุของปัญหา

ข้อ 1.2 - 1.3





ส่วนคำตอบ

คงต้องเช็คว่าเป็นที่ Senser อุณหภููมิ เสีย/เสื่อม/สกปรก

หรือที่ สมองกล หรือที่ ISC
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
"DaJimer" Duke-Vo-Mo-Da Team My Friend Sit Garage
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +85/-3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,326


086-7701399/083-1327260 ตือ


« ตอบ #53 เมื่อ: 29/09/2009, 14:02:44 »

ต้นเหตุของปัญหา

ข้อ 1.2 - 1.3





ส่วนคำตอบ

คงต้องเช็คว่าเป็นที่ Senser อุณหภููมิ เสีย/เสื่อม/สกปรก

หรือที่ สมองกล หรือที่ ISC

ขอบคุณครับ
ว่าแต่อาการที่ผมว่ามานั้นใช่อาการปกติไหมครับ
แต่เมื่อก่อนที่เฟื่องยังไม่แตก ผมจำได้ว่ามันไม่เป็นอย่างนี้อะครับ

ตัว Senser อุณหภูมิ ใช่ตัวเดียวกับ บูชเซ็นเซอร์ ไหมครับ
ถ้าไม่ใช่ตัวไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29/09/2009, 14:06:16 โดย DaJimer » บันทึกการเข้า

คิดจะใช้ E-Car ต้องรักมันไม่ต้องมากแต่ของให้รักมันจริงและไม่คิดจะทิ้งมัน ถึงเก่าผมก็"รักของผม"
SAK-EVO
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +194/-35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,426


63โบขับ4 + คนเราคบกันที่ใจ


« ตอบ #54 เมื่อ: 7/10/2009, 19:27:13 »

 ;)ของผม4g 92เฟืองหักไป2รอบแล้วงงพอจะรู้สาเหตุใหมครับ  ขอความเห็นหน่อยครับ Angry
บันทึกการเข้า

อยากขับโว9จัง
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 7/10/2009, 22:20:56 »

;)ของผม4g 92เฟืองหักไป2รอบแล้วงงพอจะรู้สาเหตุใหมครับ  ขอความเห็นหน่อยครับ Angry

อาการเฟืองหัก บ่อย มักเจอจาก

1. คุณภาพของเฟืองที่ซื้อมาเปลี่ยน

2. การสึกหรอในเสื้อ ISC รวมทั้ง ร่องเกลียวตัวหนอนที่วิ่ง (ผมเคยให้พี่ป๊อกเปลี่ยนเกลียวทองเหลือง)

3. ความร้อนจากคุณภาพสารหล่อลื่น





* 23_2003EH1Q0.png (5.85 KB, 608x756 - ดู 4296 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
kaitong
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 12/11/2009, 08:37:24 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12/11/2009, 08:55:45 โดย kaitong » บันทึกการเข้า
Summao
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 301


กลับมาอยู่บ้านเกิดแล้วครับ

Summaostudio@hotmail.com Summao2002@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 22/12/2009, 02:30:48 »

อยากทราบว่าในภาพ
....ลูกศรสีน้ำเงิน ทำหน้าที่อะไร..ปรับแล้วมีผลยังไง?
....ลูกศรสีแดง ผมอยากจะเปลี่ยนเพราะหัวมันเยินแล้ว..แต่ผมเอาออกไม่ได้..บอกหน่อยครับ?
....มอเตอร์รอบเดินเบาแกะออกยังไง?
....ผมซื้อชุดปีกผีเสื้อมือสองมายำกับชุดเดิม อยากทราบว่าต้องปรับอะไร..ยังไงบ้าง..
....เช่น ปรับรอบเครื่องตรงไหน........ปรับรอบแอร์ตรงไหน..ต้องตั้งไฟจานจ่ายด้วยรึเปล่า
ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

คลิ๊กเลยครับ--> <a href="http://www.youtube.com/watch?v=8ADSk6O9trE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=8ADSk6O9trE</a>
panda.cm
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +2/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: 25/12/2009, 11:55:40 »

ขอถามหน่อยครับท่อน้ำตัวuที่ต่อเข้าปีกผีเสื้อตัวที่มียางแข็งกั้นอยู่ของผมเปลี่ยนเป็นแบบไม่มียางแข็งกั้นจะเป็นไรเปล่าครับผมเพิ่งล้างปีกผีเสื้อแต่ไม่ได้ล้างตัวspeed control  ครับตอนเช้าติดเครื่องจะอยู่ที่1500 ความร้อนไม่ค่อยขึ้นครับขับยาวๆก็ไม่ค่อยขึ้นมาก พอตอนเย็นติดเครื่องจะอยู่ประมาณ1000 ครับ
บันทึกการเข้า
โอ๋...ครับ
ผู้ควบคุม
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม: +133/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,943

Thankyou..


เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 27/12/2009, 21:11:23 »

พอดีได้อ่านวิธีการล้างชุดมอเตอร์รอบเดินเบาและได้ทำตามขั้นตอนทุกขั้นตอนมาเจอปัญหาที่ขั้นตอนสุดท้ายครับตรงที่ให้ทดสอบมอเตอร์ครับโดยการ
บิดกุญแจไปตำแหน่งที่จะ start ในกระทู้บอกว่าถ้ามอเตอร์ปรกติเฟืองทองเหลืองจะหมุนไม่หยุด
แต่ของผมเมื่อบิดกุญแจเฟืองทองเหลืองหมุนและหยุดเป็นจังหวะครับหมุน-หยุด11ครั้ง
ครั้งที่12หมุดยาวประมาณ3วินาทีและหยุดครับ
ลองปิดและเปิดกุญแจใหม่ก็เป็นอย่างเดิมอีกเลยอยากทราบว่ามอเตอร์มีปัญหาหรือเปล่าครับ
ลืมบอกไปครับชุดรอบเดิมเบาผมถอดออกมาสภาพเกือบ100%ครับ ภายในก็สะอาดครับสงสัยเจ้าของเก่าเค้าเพิ่งเปลี่ยนไม่นานอาการที่เป็นคือ
เมื่อเปิดแอร์รอบจะนิ่งครับแต่ถ้าปิดแอร์เวลาเกียร์ว่างหรือถอยรถเข้าบานรอบจะขึ้นๆลงๆครับ
ขอความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ของผม e-car 96 กันชนยื่นครับ

ลองตรวจเช็ค TPS

ตามนี้ดูครับ

http://www.mitsusport.com/forum2/index.php?topic=7685.0

From

โอ๋@TakeOff

ปกติ TPS ในอนุกรม 93-61-63 เท่าที่เคยรื้อ จะเหมือนกันครับ
หันหน้าเข้าหาตัว TPS
ซ้ายมือสุดจะเป็นขาสัญญาณที่ 4
4 = gnd สายสีดำ
3 = Idle Position สีเหลืองแดง
2 = TPS สีเขียว/ขาว
1 = Vref. 5V. สีเขียวแดง


วิธีวัดจับคู่ ขา4กับ3 ถ้าตำแหน่งลิ้นปิดควรได้ค่าราวๆ 7-8ohm จะเปิดลิ้นเกิน20องศา จะเปิดวงจรไม่มีโอห์มครับ
จากนั้นจับคู่ 4กับ2 ค่อยๆเปิดลิ้นขึ้น ค่าโอห์มจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงตามองศาลิ้นครับ
ถ้าวัดแล้วใช่ตามนี้ ก็ต่อตามที่ผมบอกครับ

ที่ปลัี๊กมีสายไฟ4เส้น เส้นสุดท้ายจะเป็นสีดำเป็นกราวนด์ เราเรียกว่าเป็นเส้นที่4
วัดเส้นที่3 ที่ถัดมา
วัดแบบต่อวงจร และสตาร์ทเครื่อง
ถ้าจำไม่ผิด
ถ้าได้ 0 V. = Idle Position / Idle ON
ถ้าได้ 5V. = ตำแหน่งที่ลิ้นเปิดเกิน 20 Degree / Idle Off
การปรับตั้ง TPS ต้องใช้ความละเอียด ค่อยๆเคาะไปทีละนิดครับ นิดเดียวจริงๆครับ
เพื่อหาจุด Optimize ที่ดีที่สุด
เพราะปกติถ้ามาร์คตำแหน่งจากโรงงานมาแล้ว เราจะไม่ไปยุ่งกับมันเลยครับ
ส่วนมากถ้ายุ่งแล้วมักจะออกทะเลครับ

ถ้าตั้งไม่ได้ หาช่างดีกว่าครับ อู่พี่ตุ๋ยก็ได้ครับ

 laugh laugh laugh
บันทึกการเข้า

Now..Off Line facebook...
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 22 คำสั่ง