4g
1/10/2014, 10:59:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: วิธีดูเว็บผ่านมือถือให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
 
ร้านค้าที่น่าสนใจ
0890516611 Quartertech ABsalute Garage Shop Wanted 081-3456363
Sitt Turbo Garage Complete
PTC Gas
PTC Glass
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก Ads  











หน้า: [1] 2 3 4 5 6 ... 835
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ครอบครัว 4G-63 N/A Both Gas & Oil จ้า  (อ่าน 885953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« เมื่อ: 17/12/2008, 22:08:53 »

อยากจะวาง เครื่องใหม่ เป็น 4G-63 N/A auto จะเลือกตัวใด ลง Ecar สุดรักดี

- 4G-63 N/A DOHC VR4 ==> อะไหล่้ หาง่าย ครบๆ เกียร์ขับสอง
- 4G-63 N/A DOHC RVR ==> เครื่องปีใหม่ สดกว่า แต่ต้อง อุดเกียร์ อะไหล่ไม่แน่ใจ
- 4G-63 N/A SOHC Ultima ==> แคมเดี่ยวไม่รอรอบ

กะจะหา 2000 Auto ลงคับ ส่วนใหญ่ ใช้งานในเมืองไปทำงาน วันละ 45 KM. ไปเที่ยวเชียงใหม่ปีละ 2 ครั้ง

เป็นท่านๆ จะเลือกตัวไหน ลงกันคับ ขอปรึกษาท่านๆ ที่มีประสบการณ์

และตัวไหน เป็นไงบ้าง การวาง การใช้งาน ปัญหา ขอบคุณล่วงหน้า คับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/09/2009, 15:07:17 โดย Jewja »
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
บ้านนอกเข้ากรุง
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +242/-8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,739


ก้อแค่ร่างแปลง จำแลง ลงมา


« ตอบ #1 เมื่อ: 17/12/2008, 22:16:51 »

เปงผม เอา RVR อ่ะ  Grin


RVR เพื่อนผม มานเคยใช้ อยู่  bombadinlo ลอง pm ไปหามานดูคับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17/12/2008, 22:18:18 โดย MMC_GTi1800 » บันทึกการเข้า
bandit.v
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +13/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,561



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17/12/2008, 22:24:25 »

ลงใหม่ทั้งที RVR-T ไปเลยครับเสียเงินทีเดียว อยากแรงก็ได้เลยขับธรรมดาก็ได้ เครื่องก็ใหม่กว่า บางตัวใหม่กว่าอัลติม่าอีกนะ
บันทึกการเข้า

ไปไหนไปทั้งโคตร ยกโคตรคลับ
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #3 เมื่อ: 18/12/2008, 10:38:00 »

ลงใหม่ทั้งที RVR-T ไปเลยครับเสียเงินทีเดียว อยากแรงก็ได้เลยขับธรรมดาก็ได้ เครื่องก็ใหม่กว่า บางตัวใหม่กว่าอัลติม่าอีกนะ

ไม่เอา โบอ่ะคับ กลัวบานปลาย แหงมๆ จาก สด ตัวเอง วางโบ ไม่หยุดแค่ เดิมๆ แน่เลย

ที่สำคัญ เจ้าของเงิน ไม่ให้ด้วย
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
jogatoni1
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +298/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,028


kajonhsak_fe@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 18/12/2008, 10:45:41 »

ของผม 63 NA RVR คับ แต่ชนเกียร์เดิม ประหยัด งบ  ก็วิ่งดีใช่ได้

แต่ตัวอื่นไม่ทราบจ้า เพราะไม่เคยลอง..... Grin Grin
บันทึกการเข้า

...เกม คุง...(^_^)...
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +453/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26,634


......(^_^)......


« ตอบ #5 เมื่อ: 18/12/2008, 10:50:57 »

............. Grin Grin.............
บันทึกการเข้า

Grin...รักกันๆ..Club 4 G... Grin
sun leo..サン リーオ
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +244/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,913


เราเคยมีบรรยากาศแบบนี้..หายไปไหนหมด


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18/12/2008, 11:18:10 »

3 ตัวนี้ วิ่ง 180+ ได้สบายเลย แล้วแต่งบค๊าบ Grin
บันทึกการเข้า

   สนับสนุน by เดชโช๊คอัฟ บางนา
คนที่ถูกแบน
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +421/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36,489


สนับสนุนโดยช่าง Lek 87 , T. 081-614-0154 book


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18/12/2008, 11:20:21 »

RVR อีกเสียง
บันทึกการเข้า

แม็ค
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #8 เมื่อ: 18/12/2008, 11:46:32 »

RVR ด้วยงับ คิๆๆ การันตี ลงบน ECAR ยังงัยวิ่งเกิน 200 แน่นอน แต่อยู่ที่ใจ

ผมกดถึง 200 แต่ไม่กล้าไปต่อ กลัวมันจะบิน แล้ว ตีลังกา งับ แหะๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30/12/2008, 11:15:26 โดย sakdit » บันทึกการเข้า
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #9 เมื่อ: 18/12/2008, 14:47:36 »

เริ่ม เอนเอียงไปหา RVR Auto แล้วคับ

แล้วอยากจะถามว่า อะไหล่เป็นไง บ้างคับ ตัวนี้

หายากไหมคับ + วางลง แปลงเยอะไหมคับ

เข็ด กะ 4G-91 จังเลย หายาก ชมัดเลย

และ GAB แดงๆ หน้า หลัง + Disc 1800 หน้าหลัง จะเอาอยู่ ไหมคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18/12/2008, 14:50:17 โดย Jewja » บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
togtoi
พ่อบ้าน
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,139


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18/12/2008, 15:00:18 »

เริ่ม เอนเอียงไปหา RVR Auto แล้วคับ

GAB แดงๆ หน้า หลัง + Disc 1800 หน้าหลัง จะเอาอยู่ ไหมคับ

RVR OK เลยครับ

GAB พอเอาอยู่ สบาย
แต่ดิสเนี่ย กระเทินก้อใส่พวก อีโว FTO RVR ไปเลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
คนที่ถูกแบน
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +421/-7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36,489


สนับสนุนโดยช่าง Lek 87 , T. 081-614-0154 book


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 18/12/2008, 15:02:27 »

เริ่ม เอนเอียงไปหา RVR Auto แล้วคับ

แล้วอยากจะถามว่า อะไหล่เป็นไง บ้างคับ ตัวนี้

หายากไหมคับ + วางลง แปลงเยอะไหมคับ

เข็ด กะ 4G-91 จังเลย หายาก ชมัดเลย

และ GAB แดงๆ หน้า หลัง + Disc 1800 หน้าหลัง จะเอาอยู่ ไหมคับ

อิอิ ของป๋ม 4g63T RVR เบรคหน้า RVR ตัวเดี๋ยวถือว่าเอาอยู่นะครับ อิอิ ยังไม่มีกระตังไปติดดิสหลังเลยคราบ  Grin
บันทึกการเข้า

Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #12 เมื่อ: 19/12/2008, 14:23:58 »

เพิ่ม เติมคับ เครื่อง RVR นี้ เวลาซ่อม

เช่น ใช้ไปแล้ว คราบ น้ำมันเยิ้ม

พวก อะไหล่ต่างๆ เช่น ปะเก็น ต่างๆ หาง่ายไหมคับ หรือ ใช้ร่วมกะ 4G-63 VR4 ได้เลย

แล้ว เกียร์ Auto ขับ 4 เอามาอุด ขับสอง เนี่ย มีข้อเสียอะไรบ้างคับ ความทนทาน การใช้งาน
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
PATTAYA BODY WAVE
Full Member
***

คะแนนความนิยม: +6/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,107


สร้างสรรค์งานใหม่ๆ

84 club_4g@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 19/12/2008, 16:07:43 »

พึ่งว่างยังม้ายเสร็จ  4g 63 na  เกียร์ 222  ธรรมดา 
บันทึกการเข้า

« PATTAYA BODY WAVE »
ทำสี ตีโปร่ง ตัดต่อแปลงบอร์ดี ซ่อม จำหน่ายชุดแต่งไฟเบอร์
BORN
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +35/-2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,445


รับซื้อ ขายรถยนต์ 08-1144-5454 บอร์นครับ

born_j@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19/12/2008, 16:22:39 »

 Cheesy Wink
บันทึกการเข้า

mckyparty
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


« ตอบ #15 เมื่อ: 19/12/2008, 20:17:29 »

เครื่องเก่าเปนไรอ่ะครับ อยากทราบด้วย
บันทึกการเข้า
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #16 เมื่อ: 19/12/2008, 20:38:35 »

เครื่องเก่าเปนไรอ่ะครับ อยากทราบด้วย

เครื่องเก่าไม่ได้เป็นไรคับ 4G-91 Auto พอดี ไป ตจว แล้วไม่ทันใจ เลยอยากได้ 2000 cc คับ

วันนั้นไป เชียงใหม่ นั่งกันไป 5 คน สมบัติเต็ม + GAS เต็มถัง วิ่งไม่ออกเลยคับ
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
praphon
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


praphon006@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20/12/2008, 08:06:21 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยนะคราบ พอดีผมก้อจะวางเครื่องเหมือนกันใจตรงกันเลย
4G63 RVR เกียร์ธรรมดาราคาพร้อมว่างต้องใข้งบสักเท่ารัย มีงบอยู่ 40000 พอมีลุ้นไม่
คราบ  แล้วคุณ books (4G63T RVR)หมดงบไปเยอะไมคราบ

บันทึกการเข้า
togtoi
พ่อบ้าน
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,139


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 20/12/2008, 08:46:21 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยนะคราบ พอดีผมก้อจะวางเครื่องเหมือนกันใจตรงกันเลย
4G63 RVR เกียร์ธรรมดาราคาพร้อมว่างต้องใข้งบสักเท่ารัย มีงบอยู่ 40000 พอมีลุ้นไม่
คราบ  แล้วคุณ books (4G63T RVR)หมดงบไปเยอะไมคราบ


ถ้าเอาเกียร์ธรรมดา คงงมเข็มอ่ะคับ
หายากกกกกก

ส่วนมากมาแต่ออโต้
งบสี่หมื่น ถ้าเล่นตัวไม่โบ พอลุ้นครับ เครื่องสองหมื่นกลางๆ-ปลายๆ ค่าวางหมื่นต้นๆ

แต่ถ้าเอาตัวโบ ไม่พออ่ะคับ
ค่าเครื่องสามหมื่นกลาง-ปลาย

ยังไม่รวมเบรคกะช่วงล่างอีกนะ
บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
บอม
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 869


อีคาร์เก่าๆ มีหอย

bombadinlo@hotmail.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 20/12/2008, 08:56:03 »

เริ่ม เอนเอียงไปหา RVR Auto แล้วคับ

แล้วอยากจะถามว่า อะไหล่เป็นไง บ้างคับ ตัวนี้

หายากไหมคับ + วางลง แปลงเยอะไหมคับ

เข็ด กะ 4G-91 จังเลย หายาก ชมัดเลย

และ GAB แดงๆ หน้า หลัง + Disc 1800 หน้าหลัง จะเอาอยู่ ไหมคับ
ถ้ารักออโต้จริงๆ
แนะนำ4G63 RVR NA เครื่องใหม่กว่า แรงกว่า อะไหล่เยอะกว่า
ส่วนเรื่องเกียร์แนะนำให้เอาออโต้ตรงรุ่นมาทำขับสอง (แต่ต้องหาร้านทำจบๆนะครับ)
ถามว่าทำไมไม่แนะนำโบ ตอนนี้ผมวางอยู่ชนเกียร์ออโต้ตรงรุ่น โดยส่วนตัวผมว่ามันขับยาก
ออกตัวเต็มๆก็ไม่ได้เกียร์เหม็นไหม้  NAขับใช้งานสบายๆกว่าปลายก็วิ่งถึง 200
ส่วนเรื่องโช๊คถ้าเน้นใช้งานแนะนำโช๊คอีโวเดิมๆดีกว่าครับ นิ่มดีขับเร็วๆก็พอใช้ได้
ไอ้มดแดง(GAB)มันแข็งมากมาย
ส่วนเรื่องเบรคหน้า หลัง + Disc 1800 เอาอยู่สบายๆครับ
บันทึกการเข้า

งดแต่งรถ..เลิกสร้างหนี้..เก็บเงิน..สร้างฐานะ
POD COLT
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +185/-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,616



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20/12/2008, 09:40:01 »

ลงใหม่ทั้งที RVR-T ไปเลยครับเสียเงินทีเดียว อยากแรงก็ได้เลยขับธรรมดาก็ได้ เครื่องก็ใหม่กว่า บางตัวใหม่กว่าอัลติม่าอีกนะ
เห็นด้วยครับ   RVR ครับ
บันทึกการเข้า
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #21 เมื่อ: 20/12/2008, 10:36:59 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยนะคราบ พอดีผมก้อจะวางเครื่องเหมือนกันใจตรงกันเลย
4G63 RVR เกียร์ธรรมดาราคาพร้อมว่างต้องใข้งบสักเท่ารัย มีงบอยู่ 40000 พอมีลุ้นไม่
คราบ  แล้วคุณ books (4G63T RVR)หมดงบไปเยอะไมคราบ



เท่าที่ สอบถาม หน้าซื้อขายคับ โทรไปคุยมา RVR Auto ประมาณ 2 ปลายๆ

+ ค่าวาง หมื่น กลางๆ คับ (รวมอุดขับสอง + ของเหลว)

ของผมกะไว้ว่า 91 auto ยกลง น่าจะ Turn ได้ ซักหมื่น + เก็บตังค์ ได้ 1 หมื่น + ทุบกระปุกอีก 5 พัน ที่เหลือ ขอ คนนั่งข้างคับ

เป็นว่า เงินผม 2.5 + 2.0 ขอ คนนั่งข้างคับ ที่คุยกันไว้ น่าจะพอนะ (vary ตาม 91 ล่ะคับ จะ Turn ได้เท่าไหร่)

ส่วน เบรคกะ ช่วงล่าง ลอง วิ่งก่อนคับ GAB + Disc 1800 น่าจะพอไหว แล้วค่อยไป ออดอ้อน คนนั่งข้างวันหลัง

ขอที่เดียวสงสัย หัวแบะคับ คนนั่งข้าง ฟันนะ
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
praphon
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


praphon006@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 20/12/2008, 21:13:02 »

งัยถ้าเจ้าของกระทู้หาเครื่องได้ก่อน ว่างแล้วมาให้ชมหน่อยนะคราบ ส่วนของผมเหงพี่เขาบอกเกียร์ธรรมดาหายากๆๆๆๆๆๆ จะลองพยายามหาก่อนถ้าไม่ได้จริงค่อยมองเกียร์ออโต้
หรือไม่งั้นหาเกียร์ตัวอื่นมาชนเอา ถ้าเปงงั้นจริงงบ40000คงไม่พอ คงต้องเก็บเพิ่มอีกสักหน่อย ถ้างัยขับมาให้ชมที่ ปากเกร็ด ก้อได้นะคราบจะขอบพระคุณอย่างยิ่ง(แฟนพันธ์แท้Ecar)
บันทึกการเข้า
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #23 เมื่อ: 21/12/2008, 09:51:53 »

ขอ ขอบคุณ พี่น้อง ทุกท่านคับ ที่ช่วยชี้ทางสว่าง

จากนี้ จะมุ่งไปที่ RVR Auto จ้า
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
praphon
หน้าใหม่
*

คะแนนความนิยม: +1/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41


praphon006@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 21/12/2008, 14:53:05 »

ผมว่านะ เราน่าจะคลำมาถูกทางแล้วละ อิอิอิอิ Grin Grin
บันทึกการเข้า
joeez2dj1(RVR T)//เครื่องรถตู้
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +91/-6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,835


ใกล้จะโมรถแล้ว.....จะเริ่มอะไรก่อนดี


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 21/12/2008, 19:42:13 »

ผมก็ใกล้จะลง RVR โบเหมือนกันครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า

RVR T เกตแยก1.0 บาร์ ครัช OS Super

PIN 267C21
togtoi
พ่อบ้าน
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +744/-128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33,139


คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...

togtoi@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 22/12/2008, 01:42:10 »

ผมก็ใกล้จะลง RVR โบเหมือนกันครับ  Grin Grin
ของเดิมก้อแรงแล้ว
จะรีบหนีกันไปไหน
บันทึกการเข้า

เกจ/ล้อแท้/เบลท์/เทอร์โบ/ค้ำโช๊ค/ปรับบูส/ของแต่ง
http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html
t_4wd
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม: +45/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 22/12/2008, 09:48:19 »

เผื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ

ผมก็สนใจจะวางเครื่องให้ฮุนไดโซนาต้าเหมือนกัน
ของผมเป็นเครื่องตัว 8 วาล์วหน้าตาเหมือนกับ เครื่อง
ที่อยู่ในอัลติม่าตัวเก่า แต่เครื่องในรถผมควันเริ่มไหล
แล้ว ก็เลยจะหาเครื่อง4G63 ตัวกาแลนท์มาวางแต่ติด
ตรงแอร์โฟร์กับระบบสายไฟมันเป็นรุ่นเก่า มักจะมีปัญหา
เลยไปมองตัว RVRม้าเยอะกว่า แอร์โฟร์ทันสมัยกว่า
แต่ติดที่เกียร์ขับ 4 ถ้าจะล็อกที่อู่บอกว่าไม่ค่อยเวิร์ก
เกียร์มันหนักและอะไรอีกก็ไม่รู้ ถ้าจะหาเกียร์มาชนต้อง
พวกเกียร์ออโต้ของอัลติม่าแต่รุ่นไหนผมจำไม่ได้เพราะ
กล่องเกียร์มันสามารถคุยกับกล่องเครื่อง RVR ได้

แต่สุดท้ายเช็คราคามาเครื่องสภาพสวยๆครบๆตกเครื่องละ
3หมื่น5 ไม่เอาเกียร์ เหลือ 3หมื่น2 เกียร์อัลติมาอีกหมื่นกว่า
เลยคิดหนักเลย

ที่อู่เลยแนะนำทางเลือกใหม่โดยจะทำให้อยู่ในงบของราคา
เครื่องของเชียงกง แต่อาจจะมีเกินบ้างเพราะค่าอะไหล่ที่ต้อง
เปลี่ยนไปใหม่เพราะไม่ต่างอะไรจากการโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่
เพราะของบางอย่างที่อู่ก็พอมี โดยชนกับเกียร์ออโต้เดิมของ
รถเพราะเช็คสายไฟกล่องแล้วเห็นบอกว่าน่าจะคุยกันรู้เรื่อง
เพระกล่องเกียร์ฮุนไดใช้สัญญารหลักไม่กี่เส้น น่าจะเป็น
สัญญาณ TPS ,ความร้อน,สปีด,วัดรอบ

ส่วนของที่ทางอู่มีประมาณนี้ เช่น
- สายไฟ กล่อง แอร์โฟร์ ของ RVR
- ฝาสูบที่อู่มีของเก่าเก็บไว้เป็นฝาที่ทำเป็นอะไหล่สำหรับใส่
รถแข่งแรลลี่ ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ทำบ่าวาล์วมาใหม่หมด
แต่ไม่ได้ใช้เพราะรถแข่งตัวปัจจุบันหันไปใช้เครื่อง4G63ตัว
CS9 (ซีเดีย2.0ตัวใหม่)กันเกือบทั้งทีมแล้ว
- ส่วนเสื่อสูบเล็งๆไว้ระหว่าง4G63 ธรรมดากับเสื้อของVR4
สุดท้ายเลือกเสื้อVR4 เพราะมีออยเจ็ทเสปร์ย แต่เสื้อสูบเป็น
รอย ต้องคว้านแล้วยัดลูก 2 J ลงไปแทน โดยทำการตัดกระ
โปรงลูกสูบ,เยื้องสลักลูกสูบ กลึงบูทให้มันอิสระหมุนได้รอบ
ตัว

ก่อนประกอบก็เอาชิ้นส่วนต่างๆมาล้างทำความสะอาดใหม่หมด
แล้วเบิกอะไหล่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นลูกสูบ
กับแหวนลูกสูบ 2J  ปั้มน้ำ ชาร์ฟก้าน ชาร์ฟข้อ ปะเก็นชุดใหญ่
ซีล ลูกปืน สายพานทุกจุด

ส่วนพวกไดร์ชาร์จ คอมแอร์ ปั้มพาวเวอร์ใช้ของเดิมที่ติดอยู่กับ
เครื่องเก่าในรถได้เลย แท่นเครื่องก็เปลี่ยนหูหิ้วที่เสื้อใหม่ให้ใช้กับ
ขาแท่นเครื่องตัว 4G63 ได้ก็จบ ซึ่งผมก็เบิกเป็นของให้มาทั้งขา
ของฮุนไดมาใส่ได้เลย เพราะน่าจะถูกกว่าเบิกห้างมิตซู

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประกอบอยู่ ส่วนท่อไอดีผมก็กำลังเอาไป
ฝั่งหัวฉีดแก็ส คราวหลังจะติดแก็สจะได้ไม่ต้องรื้อท่อไอดีให้วุ่นวาย

เอารูปมาให้ดูตอนนี้ขั้นตอนการประกอบประมาณ 30-40% ได้แล้วอ่ะ


* a1.JPG (38.58 KB, 490x368 - ดู 12493 ครั้ง.)

* a2.JPG (44.62 KB, 490x368 - ดู 12458 ครั้ง.)

* a3.JPG (41.53 KB, 490x368 - ดู 12439 ครั้ง.)

* a4.JPG (35.91 KB, 490x368 - ดู 12390 ครั้ง.)

* b1.JPG (30.89 KB, 490x368 - ดู 12281 ครั้ง.)

* b2.JPG (33.5 KB, 490x368 - ดู 12248 ครั้ง.)

* b3.JPG (30.59 KB, 490x368 - ดู 12143 ครั้ง.)

* b4.JPG (42.92 KB, 490x368 - ดู 12058 ครั้ง.)

* b5.JPG (41.42 KB, 490x368 - ดู 11936 ครั้ง.)

* b6.JPG (30.13 KB, 490x368 - ดู 11839 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22/12/2008, 09:54:20 โดย t_4wd » บันทึกการเข้า
Jewja
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +697/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34,149


พุง เหลือง


« ตอบ #28 เมื่อ: 22/12/2008, 10:25:07 »

โอว Thank หลายๆ คับท่าน t_4wd

ผมก็ เกรงๆ เจ้า เกียร์ ขับ 4 อยู่
บันทึกการเข้า

4G-63 N/A Powered by LPG 
Tigers™ Junior CNX
Zone Contact
GOD
*****

คะแนนความนิยม: +856/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56,266


... Street Used only ...


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 22/12/2008, 10:57:33 »

       ผมวางเครื่อง 63 RVR NA เป็นเครื่องเกียร์ออโต้อุดขับ 2 ซื้อมาแต่เครื่อง สายไฟ กะกล่องนะครับ ไม่เอาเกียร์
(ทีแรกว่าจะรอเครื่องเกียร์ธรรมดา แต่รอไม่ไหวครับ เครื่องเกียร์ธรรมดาหายากจริง ๆ)    เอามาชนกับเกียร์ธรรมดาเดิม ๆ
ของรถ  ก็โอนะครับ จบไม่มาก ขับง่าย  วิ่ง ตจว. สบาย ๆ วิ่งถึง 200 ก็ป๊อดละครับ กลัวมันจะบินได้ Grin  แต่ผมจะเน้นช่วง
ล่างกะระบบเบรคก่อนครับ เพราะระบบเบรคนั้นสำคัญ เพราะเท่าที่สังเกตุ ใครก็ตามที่วางเครื่องมาใหม่ ก็จะลองขับของแรงๆ
กันแบบสมความปรารถนาที่ตั้งใจเอามาวางไว้ แต่ไม่ค่อยนึกถึงความปลอดภัยกันเท่าไหร่ มีเงินวางเครื่องแรงๆ แต่ไม่มีเงินมา
ซื้อความปลอดภัยให้ตัวเอง อย่างน้อยๆ ก็ต้องคิดถึงคนที่นั่งมากับเราด้วยซักนิดนะครับ  ของผมจบในงบที่ตั้งไว้  ได้เครื่องแรง
และปลอดภัยครับ และก็กว่าจะได้มาก็โทรและสอบถามผู้รู้ไปเรื่อยๆ จากในคลับ และช่างที่ชำนาญไปจนแน่ใจครับ
ว่าแบบไหนเซฟ และเหมาะสมกับเราที่สุดครับ ใจเย็นๆ ครับหาข้อมูลและเครื่องที่เหมาะสมกับเราให้ดีที่สุดครับ และเงินแต่ละบาท
ที่เราได้มาจะได้คุ้มค่าอย่างที่สุดครับ  Grin    และใกล้ปีใหม่แล้ว ขอให้พี่น้องระมัดระวังในเรื่องการขับรถนะครับ ช่วงนี้เห็นอุบัติเหตุ
เกิดขึ้นบ่อยในคลับของเรา เป็นห่วงพี่น้องครับ  Wink
บันทึกการเข้า

╔══╗ ♥ ♫
║██║ ♫ ♥ ♫ 
║(O)║     
╚══╝ ♫    @Line & mobile@ 081-5319389  ♥
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 ... 835
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2011, Simple Machines
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง