Lenso Wheel

ผู้เขียน หัวข้อ: สาวกเครื่อง RVR 4G63 T เข้ามาคุยกันครับ  (อ่าน 2281598 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ rut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 400
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
  • อดีต...เคยแรง แต่.....สู้น้ำมันแพงไม่ไหว
1. อยากถามว่ากินน้ำมันกี่โล/ลิตร  ที่ความเร็วไม่เกิน 90 รถผม กินอยู่ประมาณ 12กม/ลิตร ปกติไหมครับ

2. ปัญหาจุกจิกบางไหมครับ

3. เครื่องตัวนี้มีข้อดีข้อเสียยังไงครับ แต่ผมว่ามันก็ดีนะแล้วเพื่อนๆคิดยังไง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23/08/2011, 09:54:41 โดย rut »

ออฟไลน์ คนที่ถูกแบน

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 36,490
  • คะแนนความนิยม: +421/-7
  • เพศ: ชาย
  • สนับสนุนโดยช่าง Lek 87 , T. 081-614-0154 book
    • อีเมล์
1. อยากถามว่ากินน้ำมันกี่โล/ลิตร  ที่ความเร็วไม่เกิน 90 รถผม กินอยู่ประมาณ 12กม/ลิตร ปกติไหมครับ

2. ปัญหาจุกจิกบางไหมครับ

3. เครื่องตัวนี้มีข้อดีข้อเสียยังไงครับ แต่ผมว่ามันก็ดีนะแล้วเพื่อนๆคิดยังไง


ใช้อยู่เหมือนกันครับผมว่าเครื่องตัวนี้ก็ O นะครับ
กินน้ำมันไหมของผมประมาณกี่โลละ 2-3 บาทกว่า ๆ อิอิ ทำใจอยากแรง
ปัญหาจุกจิกต่อนี้ก็คงเป็นเรื่องอะไรไม่รู้ครับยังหาจุดบกพร่องไม่ได้ เครื่องเดินเบาจะมีปัญหานะครับ
สรุปผมว่า ok นะครับ  ;D


ออฟไลน์ sun leo..サン リーオ

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 17,014
  • คะแนนความนิยม: +244/-2
  • เพศ: ชาย
  • เราเคยมีบรรยากาศแบบนี้..หายไปไหนหมด
ใช้อยู่เหมือนกันครับผมว่าเครื่องตัวนี้ก็ O นะครับ
กินน้ำมันไหมของผมประมาณกี่โลละ 2-3 บาทกว่า ๆ อิอิ ทำใจอยากแรง
ปัญหาจุกจิกต่อนี้ก็คงเป็นเรื่องอะไรไม่รู้ครับยังหาจุดบกพร่องไม่ได้ เครื่องเดินเบาจะมีปัญหานะครับ
สรุปผมว่า ok นะครับ  ;D


แรงๆ

   สนับสนุน by เดชโช๊คอัฟ บางนา

ออฟไลน์ ์N.akkaranon

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 18,843
  • คะแนนความนิยม: +243/-8
  • เพศ: ชาย
  • ก้อแค่ร่างแปลง จำแลง ลงมา
แล้วถ้าเปง เกียออโต้ล่ะ  มานเวิค มะ 


ออฟไลน์ คนที่ถูกแบน

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 36,490
  • คะแนนความนิยม: +421/-7
  • เพศ: ชาย
  • สนับสนุนโดยช่าง Lek 87 , T. 081-614-0154 book
    • อีเมล์
แล้วถ้าเปง เกียออโต้ล่ะ  มานเวิค มะ 

มีแน่ใจคราบตอนได้มาก็เป็นเกียร์ auto อยู่กับป๋มได้แค่ 1 เดือนเองคราบ

อิอิ พังคา........ เลย  ;D


ออฟไลน์ AE01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 1,390
  • คะแนนความนิยม: +15/-0
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
ของผมขับทั่วไปได้แค่9โลกว่าๆเอง ??? ???
ส่วนปัญหาก็ไม่น่ามีไรครับ


ออฟไลน์ Oum#384

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 3,987
  • คะแนนความนิยม: +71/-0
  • เพศ: ชาย
  • RVR-t เดิมๆ...ที่อยากแรง
    • Hyundai Web
1. อยากถามว่ากินน้ำมันกี่โล/ลิตร  ที่ความเร็วไม่เกิน 90 รถผม กินอยู่ประมาณ 12กม/ลิตร ปกติไหมครับ

2. ปัญหาจุกจิกบางไหมครับ

3. เครื่องตัวนี้มีข้อดีข้อเสียยังไงครับ แต่ผมว่ามันก็ดีนะแล้วเพื่อนๆคิดยังไง


1 ของผมซัดบ้าง ชิวๆบ้าง ก็สิบโลฝ่าๆ/ลิตร (แก๊สโซฮอล 95) และประมาณแปดโลฝ่าๆ/ลิตร(แก๊สLPG)
2 ก็ไม่ค่อยมีไรเท่าไหร่ เล็กๆน้อยๆตามสภาพรถเทอร์โบ
3 ก็ดีนะซัดๆก็ เกียร์1-2 ฟรีทิ้งจนหมดเกียร์มันส์ดี ส่วนเกียร์3 ฟรีนิดๆ ข้อเสีย ผมว่ามันร้อนจังเลย ขับเข้าเมืองรถติดๆถนนร้อนๆตอยบ่ายๆนี่ความร้อนขึ้นเอาๆเลย(น้ำร้อนเกิน100 ํc)แต่อากาศกทม.มันก็ร้อนจิงๆนะ ตอนนั้นก็แบบว่า เปิดแอร์แรงสุดเย็นสุด ตรงช่องแอร์มันเย็นนะ เอามือไปอังมันเย็นเจี๊ยบเลย แต่กว่าจะถึงตัวเราก็แค่รู้สึกว่ามีลมเย็นหน่อยๆเท่านั้น55 เครื่องrvr-tรถเพื่อนๆร้อนกันมั่งป่าวคับ


ออฟไลน์ ์N.akkaranon

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 18,843
  • คะแนนความนิยม: +243/-8
  • เพศ: ชาย
  • ก้อแค่ร่างแปลง จำแลง ลงมา
1 ของผมซัดบ้าง ชิวๆบ้าง ก็สิบโลฝ่าๆ/ลิตร (แก๊สโซฮอล 95) และประมาณแปดโลฝ่าๆ/ลิตร(แก๊สLPG)
2 ก็ไม่ค่อยมีไรเท่าไหร่ เล็กๆน้อยๆตามสภาพรถเทอร์โบ
3 ก็ดีนะซัดๆก็ เกียร์1-2 ฟรีทิ้งจนหมดเกียร์มันส์ดี ส่วนเกียร์3 ฟรีนิดๆ ข้อเสีย ผมว่ามันร้อนจังเลย ขับเข้าเมืองรถติดๆถนนร้อนๆตอยบ่ายๆนี่ความร้อนขึ้นเอาๆเลย(น้ำร้อนเกิน100 ํc)แต่อากาศกทม.มันก็ร้อนจิงๆนะ ตอนนั้นก็แบบว่า เปิดแอร์แรงสุดเย็นสุด ตรงช่องแอร์มันเย็นนะ เอามือไปอังมันเย็นเจี๊ยบเลย แต่กว่าจะถึงตัวเราก็แค่รู้สึกว่ามีลมเย็นหน่อยๆเท่านั้น55 เครื่องrvr-tรถเพื่อนๆร้อนกันมั่งป่าวคับ


ของผมก้อร้อนคับ  93 na    อิอิ


ออฟไลน์ oniki

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 37
  • คะแนนความนิยม: +0/-0
    • อีเมล์
-ได้ตัว RVR 63T  MT   Turbo Td05 ปากหอยอยู่ด้านล่าง อดใส่ท่อ อ้อมเหมือนอีโวเลย
-ปัญหาตอนวางเครื่องเสร็จควันขาวเลยครับ  เพราะยางหมวกวาว ซีลวาว ไรไม่รุ ช่างเปลี่ยนแหวน ชาพ ยางพวกนี้ให้หมดเลยถึงหาย
-เครื่องตัวนี้ไม่มีออยคูลเลอร์แต่ก็ร้อนช้าเหมือนกันนะครับ
-วิ่ง ไม่เกิน 90  จะได้ 12-13โล/ลิตรแหละครับ
-ล้อ 17" เกียร์3 มี ฟรีทิ้งนิดๆ  (ขับหน้านะครับ) อัดไป มิดไมล์เดิมอีคาร์ยังไม่หมด  แต่ยกก่อนครับมันไม่ตัด- -" 
-ขึ้นเขาทางชัน เกียร์ 3-4 สบายๆอยู่ครับ ไปปายมา ขาไปหมดน้ำมันไปขีดนึง จากเชียงใหม่ ขากลับ ซัดบ่อย หมดไปสองขีด
-วิ่งไป เกือบ 6 พันโลละครับ
-น้ำมันเครื่องมีผลครับ เดิมเป็นสังเคราะห์แท้  เจอเซมิละวิ่งไม่เต็มรับรู้ได้
แต่มีปัญหาตอนเปิดแอร์  พอเหยียบครัชปุ๊บ  รอบมันเหวี่ยงต่ำลงสัก 500 rpm
ให้รถมันสั่นเล่นแล้วก็กลับขึ้นมา1000ทุกทีเลย ตอนเปิดแอร์เนี่ย


ออฟไลน์ คนที่ถูกแบน

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 36,490
  • คะแนนความนิยม: +421/-7
  • เพศ: ชาย
  • สนับสนุนโดยช่าง Lek 87 , T. 081-614-0154 book
    • อีเมล์


ออฟไลน์ rut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 400
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
  • อดีต...เคยแรง แต่.....สู้น้ำมันแพงไม่ไหว
ของผมซื้อเครื่องมา อินเตอร์วางขางบนฝาเครื่อง จะรู้สิว่าจะดีกว่า แต่พอย้ายมาว่าด้านหน้ากันชนแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี (คิดไปเองหรือปล่าวก็ไม่รู้)  เออ ของผมซื่อมาเป็น เกียร์ธรรมดา TURBO เป็นรุ่น 04 ครับ ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยังไม่เจอ แต่รู้สึกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ววิ่งไปสักประมาณ 6000 โล สายวัดน้ำมันมันลดไป อยู่ขีดล่าง ของเพื่อนๆ เป็นเหมื่อนกันหรือปล่าว


ออฟไลน์ โอ๋...ครับ

  • ผู้ควบคุม
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 2,954
  • คะแนนความนิยม: +134/-2
  • เพศ: ชาย
  • Thankyou..
    • http://www.facebook.com

แต่มีปัญหาตอนเปิดแอร์  พอเหยียบครัชปุ๊บ  รอบมันเหวี่ยงต่ำลงสัก 500 rpm
ให้รถมันสั่นเล่นแล้วก็กลับขึ้นมา1000ทุกทีเลย ตอนเปิดแอร์เนี่ย

Air RVR ติดเครื่องมาสำหรับห้องโดยสารขนาดใหญ่กว่าเก๋งทั่วไป แรงดันสูงกว่าและกินแรงมากกว่า
ถ้าใช้ในรถ RVR  ก็เย็นดี ยิ่งมีแอร์หลังยิ่งเย็นทั่วถึงใหญ่ แต่ถ้าใน Ecar แนะว่าถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนคอมแอร์
หาลูกที่แรงอัดน้อยกว่า จะเหมาะกว่าครับ ฉุดกำลังรถน้อยกว่า
ลูกเดิมใช้จนหมดสภาพค่อยเปลี่ยน หรือไม่ก็ปล่อยให้พวก Space ใช้กันไป


ของผมซื้อเครื่องมา อินเตอร์วางขางบนฝาเครื่อง จะรู้สิว่าจะดีกว่า แต่พอย้ายมาว่าด้านหน้ากันชนแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี (คิดไปเองหรือปล่าวก็ไม่รู้)  เออ ของผมซื่อมาเป็น เกียร์ธรรมดา TURBO เป็นรุ่น 04 ครับ ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยังไม่เจอ แต่รู้สึกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ววิ่งไปสักประมาณ 6000 โล สายวัดน้ำมันมันลดไป อยู่ขีดล่าง ของเพื่อนๆ เป็นเหมื่อนกันหรือปล่าว

อินเตอร์เดิม ท่อสั้นและเล็กกว่า Turbo เลยอัดได้เต็มเร็วกว่า แต่อยู่ข้างหน้าถ้ารถได้วิ่งหน่อยจะเย็นกว่าครับ
ส่วนน้ำมันลองใช่สังเคราะห์แท้ๆ ดูครับ เบอร์ สัก 10-50 ไม่ใสไป ถ้า ลงสัก 5-40 หรือ 0-40 ใสไปมักมีหาย และวาวล์ดังเร็ว


มีแน่ใจคราบตอนได้มาก็เป็นเกียร์ auto อยู่กับป๋มได้แค่ 1 เดือนเองคราบ

อิอิ พังคา........ เลย  ;D

ปรกติเกียร RVR เมื่อยกขึ้นลง-เปลี่ยนมือมาจากเชียงกง ถ้าช่างพอรู้จะต้องเปิดแท้งค์ดูสภาพกรอง-น้ำมันเกียร และเปลี่ยนกรองเกียรและน้ำมัน
ก่อนลองวิ่งครับ เนื่องจากด้วยความเป็นขับสี่ ชิ้นส่วนจะมากกว่าทำให้ก้นแท้งค์แม่แหล็กจะดูดเศษเหล็กไว้เยอะ และติดที่กรองก็มาก พอเอามันขึ้น-ลง
และขนส่งมา มันเขย่าจนเศษพวกนี้กระจาย ไปเกาะติดแหน่นตามส่วนต่างๆ แค่เปลี่ยนน้ำมันเกียรอย่างเดียวจึงไม่หมดจด เกียรเลยไปเร็วกว่าปรกติ



 ;D ;D ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7/03/2009, 19:15:26 โดย Oh »

ออฟไลน์ ์N.akkaranon

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 18,843
  • คะแนนความนิยม: +243/-8
  • เพศ: ชาย
  • ก้อแค่ร่างแปลง จำแลง ลงมา
กำลังจาไปใส่เลย  ;D


ออฟไลน์ togtoi

  • พ่อบ้าน
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 33,907
  • คะแนนความนิยม: +762/-128
  • เพศ: ชาย
  • คิดผิดมั้ยนะที่ยังยึดติด...
    • UNLIMITED_korat
    • อีเมล์
กำลังจาไปใส่เลย  ;D
ยกลงแล้วบอกพี่นะ
ขอฟรี

Fcon uppro/ฟลายวีลซิ่ง http://www.club4g.com/index.php/topic,23407.0.html

ออฟไลน์ Tigers™ Junior CNX

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 56,630
  • คะแนนความนิยม: +858/-0
  • เพศ: ชาย
  • ... Street Used only ...
    • อีเมล์
Air RVR ติดเครื่องมาสำหรับห้องโดยสารขนาดใหญ่กว่าเก๋งทั่วไป แรงดันสูงกว่าและกินแรงมากกว่า
ถ้าใช้ในรถ RVR  ก็เย็นดี ยิ่งมีแอร์หลังยิ่งเย็นทั่วถึงใหญ่ แต่ถ้าใน Ecar แนะว่าถ้ามีโอกาสได้เปลี่ยนคอมแอร์
หาลูกที่แรงอัดน้อยกว่า จะเหมาะกว่าครับ ฉุดกำลังรถน้อยกว่า
ลูกเดิมใช้จนหมดสภาพค่อยเปลี่ยน หรือไม่ก็ปล่อยให้พวก Space ใช้กันไป


อินเตอร์เดิม ท่อสั้นและเล็กกว่า Turbo เลยอัดได้เต็มเร็วกว่า แต่อยู่ข้างหน้าถ้ารถได้วิ่งหน่อยจะเย็นกว่าครับ
ส่วนน้ำมันลองใช่สังเคราะห์แท้ๆ ดูครับ เบอร์ สัก 10-50 ไม่ใสไป ถ้า ลงสัก 5-40 หรือ 0-40 ใสไปมักมีหาย และวาวล์ดังเร็ว


ปรกติเกียร RVR เมื่อยกขึ้นลง-เปลี่ยนมือมาจากเชียงกง ถ้าช่างพอรู้จะต้องเปิดแท้งค์ดูสภาพกรอง-น้ำมันเกียร และเปลี่ยนกรองเกียรและน้ำมัน
ก่อนลองวิ่งครับ เนื่องจากด้วยความเป็นขับสี่ ชิ้นส่วนจะมากกว่าทำให้ก้นแท้งค์แม่แหล็กจะดูดเศษเหล็กไว้เยอะ และติดที่กรองก็มาก พอเอามันขึ้น-ลง
และขนส่งมา มันเขย่าจนเศษพวกนี้กระจาย ไปเกาะติดแหน่นตามส่วนต่างๆ แค่เปลี่ยนน้ำมันเกียรอย่างเดียวจึงไม่หมดจด เกียรเลยไปเร็วกว่าปรกติ



 ;D ;D ;D ;D


ผมให้ +1  เลยครับ  ;D  กำลังจะมาถามเรื่องแอร์  กระจ่างเลย  ;D

╔══╗ ♥ ♫  ║██║ ♫ ♥ ♫   ║(O)║       ╚══╝ ♫    @Line & mobile@ 081-5319389  ♥

ออฟไลน์ POD COLT

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,625
  • คะแนนความนิยม: +185/-1
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
ของผมซื้อเครื่องมา อินเตอร์วางขางบนฝาเครื่อง จะรู้สิว่าจะดีกว่า แต่พอย้ายมาว่าด้านหน้ากันชนแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี (คิดไปเองหรือปล่าวก็ไม่รู้)  เออ ของผมซื่อมาเป็น เกียร์ธรรมดา TURBO เป็นรุ่น 04 ครับ ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยังไม่เจอ แต่รู้สึกว่า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ววิ่งไปสักประมาณ 6000 โล สายวัดน้ำมันมันลดไป อยู่ขีดล่าง ของเพื่อนๆ เป็นเหมื่อนกันหรือปล่าว
อินเตอร์วางบนเครื่อง  แล้วฝากระโปรงปิดสนิทป่าวครับ หรือต้องแง้มหน่อยๆอ่ะครับ


ออฟไลน์ POD COLT

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,625
  • คะแนนความนิยม: +185/-1
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
แล้วถ้าเปง เกียออโต้ล่ะ  มานเวิค มะ 
แล้วมีใครใช้ rvr turbo auto บ้างครับอัตราการสิ้นเปลืองเป้นยังไงบ้าง


ออฟไลน์ rut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 400
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
  • อดีต...เคยแรง แต่.....สู้น้ำมันแพงไม่ไหว
อินเตอร์วางบนเครื่อง  แล้วฝากระโปรงปิดสนิทป่าวครับ หรือต้องแง้มหน่อยๆอ่ะครับ
ตอนว่างเครื่องเสร็จใหม่ๆ ไม่ได้ปิดฝากระโปรง ครับลองขับดู รอบมาเร็วมาก แต่ถ้าปิดฝาคงจะไม่ได้แน่ๆ ;D ;D


ออฟไลน์ ์N.akkaranon

  • Zone Contact
  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 18,843
  • คะแนนความนิยม: +243/-8
  • เพศ: ชาย
  • ก้อแค่ร่างแปลง จำแลง ลงมา
ยกลงแล้วบอกพี่นะ
ขอฟรี

เอาไปใส่อีกคันนึงคับ

แล้วมีใครใช้ rvr turbo auto บ้างครับอัตราการสิ้นเปลืองเป้นยังไงบ้าง

ขับแบบไม่บุส  ได้เกือบ 12 โล/ลิตรคับ  ถ้าบูสบ่อยๆ ก้อ 8-9 โล/ลิตรอ่ะคับ  อันนี้เพื่อนมานใช้อยู่


ออฟไลน์ POD COLT

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,625
  • คะแนนความนิยม: +185/-1
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
เอาไปใส่อีกคันนึงคับ

ขับแบบไม่บุส  ได้เกือบ 12 โล/ลิตรคับ  ถ้าบูสบ่อยๆ ก้อ 8-9 โล/ลิตรอ่ะคับ  อันนี้เพื่อนมานใช้อยู่
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ rut

  • หน้าใหม่
  • *
  • กระทู้: 400
  • คะแนนความนิยม: +4/-0
  • อดีต...เคยแรง แต่.....สู้น้ำมันแพงไม่ไหว


ออฟไลน์ ผู้เฒ่าเทอร์โบ

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 24,402
  • คะแนนความนิยม: +247/-7
  • เพศ: ชาย


ขับแบบไม่บุส  ได้เกือบ 12 โล/ลิตรคับ  ถ้าบูสบ่อยๆ ก้อ 8-9 โล/ลิตรอ่ะคับ  อันนี้เพื่อนมานใช้อยู่

แต่นัทขับแบบไม่บูสไม่ได้อะ

ไม่รู้เป็นไรสงสัยตะก่อนใช้naมากไปมั้งอิอิ

:-*ถึงมีตังก็จะขับรถเก่าๆจนกว่าจะตายไปข้างนึง:-*

ออฟไลน์ POD COLT

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,625
  • คะแนนความนิยม: +185/-1
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
แต่นัทขับแบบไม่บูสไม่ได้อะ

ไม่รู้เป็นไรสงสัยตะก่อนใช้naมากไปมั้งอิอิ
คงเป็นอาการอยากเสพ อะดิลนาลีน มั้งครับ เฮ้อ อยากเสพมั่งจัง


ออฟไลน์ POD COLT

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 6,625
  • คะแนนความนิยม: +185/-1
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
กำลังจาไปใส่เลย  ;D
ใด้เครื่องมาเท่าไหร่ครับ


ออฟไลน์ โจ้กระป๋องเหลือง!!

  • GOD
  • *****
  • กระทู้: 7,564
  • คะแนนความนิยม: +111/-6
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
โห ไม่บูสนิได้ถึง12โล/ลิตรเลยหรอคับ  กินน้อยดี พอๆกับ93t เลย  :)

178-2-097154 กสิกร เอกชัย ตั้งวาณิชสวัสดิ์  089-210-7236 โจ้ ลำลูกกา คลอง4

 

SMF 2.0.11 | SMF © 2014, Simple Machines

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.123 วินาที กับ 24 คำสั่ง